Dolby bắt tay với VTV nâng cấp chất lượng chương trình truyền hình

PV.

Ngày 16/10, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Dolby công bố chương trình ứng dụng công nghệ âm thanh 5.1 trên truyền hình. Chương trình này nhằm hướng tới nâng cấp chất lượng nội dung cũng như hình ảnh, âm thanh các chương trình truyền hình là sự phát triển tất yếu khi khán giả ngày càng có nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu giải trí.

Quá trình hợp tác giữa Dolby và Đài Truyền hình Việt Nam đã được ghi dấu bằng việc tiến hành sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình số mặt đất của Việt Nam theo chuẩn âm thanh vòm 5.1. “Sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa hình ảnh độ phân giải cao và âm thanh vòm 5.1 sẽ mang lại cho khán giả những nội dung và trải nghiệm sống động, chân thật hơn”, ông Pankaj Kedia, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Úc, New Zealand và Ấn Độ của Dolby cho biết.

Phát biểu tại buổi giới thiệu hợp tác, ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: “Trong những năm qua, việc chuyển đổi công nghệ luôn là mục tiêu mà Đài Truyền hình Việt Nam hướng đến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nghe – nhìn của khán giả truyền hình. Bên cạnh việc nâng cấp hình ảnh lên tiêu chuẩn phân giải HD để mang tới chất lượng hình ảnh sống động và sắc nét, Đài Truyền hình Việt Nam còn mong muốn cải thiện chất lượng âm thanh nhằm hoàn thiện trải nghiệm truyền hình tuyệt vời nhất dành cho khán giả.

Động lực mạnh mẽ trên đã thôi thúc chúng tôi tìm hiểu và lựa chọn đối tác thích hợp để mang lại cho khán giả những cảm xúc âm thanh trung thực và sống động trên truyền hình. Trong đó, sự hợp tác với Dolby – một công ty chuyên kinh doanh công nghệ âm thanh uy tín của thế giới – đã và đang bước đầu có những thành công nhất định”.

Với mong muốn đem đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới, thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai công nghệ này trên các kênh truyền hình số vệ tinh và cáp, đồng thời sản xuất các chương trình khác theo chuẩn âm thanh 5.1.