Etihad Airways: Nâng cấp chất lượng phục vụ hành khách

PV.

(Tài chính) Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã đầu tư mua máy bay Boeing 787-9 Dreamliner với sự hỗ trợ tài chính của Ngân hàng First Gulf Bank (FGB) có trụ sở tại Abu Dhabi và Ngân hàng Thương mại Quốc gia (NCB) của Ả Rập Saudi. Chiếc máy bay đầu tiên đang được trưng bày tại sân bay quốc tế Abu Dhabi vào 19/12/2014.

Etihad Airways hiện đang khai thác đội tàu bay gồm 109 chiếc, đặt mua hơn 97 máy bay từ Boeing, trong đó có 71 chiếc  B787. Hãng này sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 từ năm sau, trên các đường bay nối Abu Dhabi và Düsseldorf, cùng với tuyến nối Abu Dhabi và Doha. Máy bay sẽ phục vụ hành khách trên sáu đường bay của hãng từ tháng hai đến tháng sáu năm 2015, bao gồm Washington DC, Mumbai, Brisbane và Moscow.

Được biết, FGB và NCB giành được quyền ủy thác tín dụng dựa trên các điều khoản và giá cả cạnh tranh trong bối cảnh nhiều tố chức quốc tế cũng quan tâm đến lĩnh vực này. Ông James Rigney, Giám đốc tài chính của Etihad Airways cho biết "Thỏa thuận tài chính với ngân hàng FGB và NCB cho phép chúng tôi mở rộng đáng kể đội tàu bay và cung cấp dịch vụ chất lượng cao trên máy bay Boeing 787, đem đến một trải nghiệm khó quên cho hành khách thông qua những cabin có thiết kế mới lạ ở ghế hạng Nhất, hạng doanh nhân và phổ thông".

Ông Steven Perry, Trưởng bộ phận phụ trách nợ và Tín dụng hợp vốn của FGB cho biết "FGB đã củng cố nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực tín dụng hàng không, điều đó giúp chúng tôi đứng ngang hàng với các nhà đầu tư quốc tế trong lĩnh vực đầy tính cạnh tranh này."

Ông Yasir AbuSulayman, Trưởng phòng Tài chính cấu trúc của NCB cho biết "NCB là chuyên gia tài chính hàng đầu ở thị trường hàng không khu vực và chúng tôi rất tự hào hợp tác với Etihad Airways trong thỏa thuận tài chính mang tính cột mốc này".