EVNNPC: Điện luôn “đi trước” trong việc đáp ứng nhu cầu phụ tải công nghiệp xây dựng

Theo Toàn Thắng/chinhphu.vn

Với tốc độ tăng trưởng phụ tải của thành phần công nghiệp xây dựng những năm gần đây luôn đạt từ 14-16%/năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp “đi trước, đón đầu”.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp “đi trước, đón đầu”.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp “đi trước, đón đầu”.

Những năm gần đây, lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng trên địa bàn các tỉnh phía Bắc đã có sự chuyển biến mạnh mẽ qua đó đã thu hút nhiều dự án đầu tư vào các khu công nghiệp tập trung ở Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hà Nam… Các dự án tại các khu công nghiệp ở các địa phương này không những duy trì ổn định mà còn mở rộng sản xuất đã làm nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất không ngừng gia tăng.

Nhu cầu phụ tải tăng cao cùng với yêu cầu khắt khe về chất lượng điện áp đã tạo áp lực không nhỏ trong việc bảo đảm điện đáp ứng nhu cầu đầu tư và sản xuất của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp này.

Nếu như năm 2017 sản lượng điện của thành phần công nghiệp - xây dựng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc chiếm 64,13% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty và tăng 14,7% so với năm 2016 thì trong 7 tháng đầu năm 2018, phụ tải này đã chiếm 64,3% và tăng 15,13% so với cùng kỳ năm 2017. 

Với phương châm "Điện đi trước một bước", Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động trong công tác đầu tư, mở rộng quy mô, nâng cao năng lực lưới điện đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định, kịp thời, liên tục với chất lượng ngày càng cao, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động.

Trước hết, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã phối hợp chắt chẽ với chính quyền các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp chủ động rà soát lại quy hoạch điện lực các tỉnh xem xét các dự án đầu tư và nắm bắt nhu cầu tăng trưởng phụ tải của các doanh nghiệp, khu công nghiệp cụ thể để chủ động trong việc thu xếp vốn, hợp lý hóa các thủ tục chuẩn bị đầu tư, nâng cao chất lượng giám sát thi công, nghiệm thu công trình nhằm đáp ứng kịp thời, đúng tiến độ sử dụng điện theo yêu cầu của khách hàng. 

Cụ thể, EVNNPC đã thực hiện hiệu quả cơ chế “một cửa” đối với yêu cầu cấp điện mới. Theo đó, EVNNPC đã rút ngắn thủ tục và thời gian cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn 4 thủ tục và 7 ngày theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng rộng rãi phần mềm quản lý khách hàng tại các Điện lực, giúp đơn vị quản lý chặt chẽ toàn bộ quy trình cấp điện, đồng thời, giúp khách hàng có thể theo dõi thông tin về tiến độ thực hiện thông qua website chăm sóc khách hàng.

Cùng với đó, EVNNPC đã  đưa ra những giải pháp để cung ứng những dịch vụ thiết thực nhất đối với từng loại hình doanh nghiệp cụ thể. Hỗ trợ kiểm toán năng lượng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; hay bảo trì, bảo dưỡng máy biến áp miễn phí trong tháng "Tri ân khách hàng".

Các yêu cầu hay phản ánh của khách hàng nói chung, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng nói riêng đều được EVNNPC tiếp nhận kịp thời 24/24 giờ thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng với các kênh giao tiếp  đa dạng. Từ đó, có phương án xử lý nhanh nhất, không làm ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 

Với những nỗ lực và bài bản trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án lưới điện, EVNNPC đã và đang bảo đảm tốt nhu cầu sử dụng điện không chỉ khách hàng sử dụng điện sinh hoạt mà còn luôn chủ động đi trước, đón đầu đáp ứng nhu cầu và chất lượng ngày càng cao của khách hàng thuộc thành phần công nghệp xây dựng, đặc biệt là các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh phía Bắc.