FLC thâu tóm đất vàng 265 Cầu Giấy

Theo Baodautu.vn

Lại một lần nữa, Tập đoàn FLC trở thành cái tên nhắc đến trong thương vụ mua bán (M&A) dự án bất động sản với việc mua lại dự án có vị trí đất vàng 265 Cầu Giấy, Hà Nội.

Khu đất vàng 265 Cầu Giấy, Hà Nội. Nguồn: internet
Khu đất vàng 265 Cầu Giấy, Hà Nội. Nguồn: internet

FLC thâu tóm thành công đất vàng 265 Cầu Giấy

Ngay sau khi tin đồn nghi vấn dự án 265 Cầu Giấy, Hà Nội được thâu tóm bởi một đại gia bất động sản, nhiều NĐT đã phản ánh về việc người đứng sau thương vụ này không phải ai khác, chính là Tập đoàn FLC, cái tên đã nổi lên với 3 thương vụ M&A bất động sản đình đám trước đó là: 36 Phạm Hùng (nay là FLC Complex Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Alaska Garden City (nay là FLC Garden City, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Lavender Tower (nay là FLC Star Tower, Hà Đông, Hà Nội).

ĐTCK đã liên lạc với bà Đàm Ngọc Bích, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn FLC và được xác nhận thông tin trên là chuẩn xác.

Bà Bích cũng cho hay, Tập đoàn đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để sớm đưa vào xây dựng dự án và thực hiện mở bán khi có đủ điều kiện như luật định.

Như vậy, với động thái san lấp mặt bằng gấp rút trong 1 tháng qua, cùng với quá khứ triển khai dự án gấp rút mà FLC đã thể hiện ở các dự án trước đó, dự án tại đất vàng 265 Cầu Giấy được dự báo sẽ nhanh chóng triển khai và đưa vào khai thác thương mại.

Chưa rõ chủ đầu tư mới - Tập đoàn FLC có kế hoạch thay đổi thiết kế hay không, nhưng theo thiết kế ban đầu, dự án quy mô hơn 1 héc-ta này sẽ được xây dựng 1 tòa tháp đôi với chiều cao tháp căn hộ 50 tầng, chiều cao tháp văn phòng 38 tầng. Trong đó, 5 tầng đế dành cho chức năng thương mại, khu căn hộ có 420 căn hộ với tổng diện tích 66.484 m2; khu văn phòng có diện tích sàn 35.960 m2; khu trung tâm thương mại có tổng diện tích sàn 25.000m2.

Với vị trí nằm trên mặt đường Cầu Giấy - tuyến phố lớn, giao thông huyết mạch của Hà Nội và tiếp giáp với 2 quận trung tâm là Ba Đình và Đống Đa, gần một loạt các bệnh viện, trường học nổi tiếng các cấp bậc, khu trụ sở mới các Bộ, ngành, các trung tâm thương mại, chợ, công viên…, Dự án tại 265 Cầu Giấy đã từng gây sốt thị trường và trong thời gian tới đây có thể sẽ tiếp tạo nên một cú hích cho thị trường BĐS khu vực Hà Nội.

Dấu ấn của FLC tại Hà Nội

Cái tên FLC đã trở nên quá quen thuộc không chỉ với người dân Hà Nội, mà cả người dân cả nước, khi Tập đoàn vừa đưa vào khai thác Đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort tại Thanh Hóa - dự án nghỉ dưỡng có quy mô đầu tư 5.500 tỷ đồng, lớn bậc nhất Việt Nam.

Với hàng loạt dự án tại khắp cả nước, FLC đã ghi tên mình vào danh sách những nhà phát triển dự án bất động sản lớn nhất tại Việt Nam.

Đối với lĩnh vực M&A dự án bất động sản, năm 2014, FLC đã nổi danh với việc đã thực hiện 3 thương vụ M&A với tổng mức đầu tư tới 6.000 tỷ đồng ở thời điểm đáy của thị trường, với chi phí thấp hơn nhiều so với mức giá chủ đầu tư sẵn sàng bán ở vài năm trước đó. Vì thế, việc M&A tiếp tục dự án 265 Cầu Giấy với quy mô đầu tư 2.200 tỷ đồng khiến cái tên FLC tiếp tục trở nên “hot” hơn.

Từ dự án này, tổng quy mô đầu tư các dự án bất động sản tại Hà Nội thông qua M&A của FLC đã lên tới 8.200 tỷ đồng, với tổng quỹ đất hơn 10 héc-ta.

Với quy mô dự án lên tới hơn 1 héc-ta ở vị trí đắc địa, với quy hoạch lên tới trên 50 tầng trong bối cảnh hạn chế chiều cao các tòa nhà khu vực nội thành khiến dự án trở nên hấp dẫn với không chỉ những người muốn đầu tư sản phẩm bất động sản mà với cả các nhà phát triển dự án. Do đó, việc tiếp tục thâu tóm dự án cho thấy năng lực tài chính mạnh của FLC, đồng thời cũng mang lại kỳ vọng sinh lợi lớn từ việc sở hữu dự án hấp dẫn này.