Gama Việt Nam phát miễn phí đĩa DVD hướng dẫn sử dụng thang máy an toàn

PV.

(Tài chính) Sau nhiều vụ tai nạn thương tâm do thang máy gây ra, trong đó mới đây là vụ tai nạn thang máy tòa nhà N5A trên đường Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân, Hà Nội), khiến một người chết khiến dư luận nói chung và những người đang hàng ngày sử dụng thang máy thật sự hoang mang. Dù cho sau mỗi sự vụ, nhà chức trách điều tra, đưa ra nguyên nhân nhưng người dân vẫn không thật sự yên tâm. Họ mong muốn được đảm bảo nhiều hơn khi đi thang máy.

Kỹ thuật viên Gama Việt Nam tiến hành bảo trì thang máy. Nguồn: gamavietnam.com.vn
Kỹ thuật viên Gama Việt Nam tiến hành bảo trì thang máy. Nguồn: gamavietnam.com.vn

Trong buổi trả lời phóng viên, ông Nguyễn Hải Đức – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần GAMA Việt Nam - Công ty có uy tín nhiều năm trên thị trường về lĩnh vực cung cấp lắp đặt, bảo hành bảo trì thang máy Nippon Elevaror – Nhật Bản tại Việt Nam, khẳng định, những sự việc này có thể thấy được 02 vấn đề nổi cộm: 

Thứ nhất: Là thái độ chủ quan của nạn nhân. Nạn nhân có thể đã không quan sát kỹ khi mở cửa cabin dẫn đến bước hụt xuống hố thang. Vấn đề này cũng có thể là nguyên nhân khách quan do bảo vệ và cán bộ kỹ thuật tòa nhà không được hướng dẫn thường xuyên về kỹ năng cứu hộ khi thang máy có sự cố. Theo tiêu chuẩn Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), sau khi lắp đặt thang máy, đơn vị cung cấp thang phải hướng dẫn sử dụng mới bàn giao thang cho đơn vị sử dụng. Trong nội dung hướng dẫn sử dụng có bao gồm hướng dẫn về cách cứu hộ khi có sự cố về thang máy, hướng dẫn cách mở cửa, cách cứu hộ bằng tay… Bên cạnh đó, khi bảo hành, bảo trì, cán bộ kỹ thuật của đơn vị thang máy khi đến bảo trì thang máy hàng tháng cũng luôn phải hỏi đại diện đơn vị sử dụng có nhớ kỹ năng cứu hộ không? Có còn giữ sách, đĩa hướng dẫn sử dụng không để hướng dẫn và phát lại? ...

Thứ hai: Mỗi thang máy khi được đưa vào sử dụng đều phải được bảo trì thường xuyên bởi một đơn vị chuyên bảo trì. Theo TCVN, khoảng cách giữa mỗi lẫn bảo trì thang máy không được quá 2 tháng. Như vậy, mỗi đơn vị sử dụng cần ý thức trách nhiệm bảo trì thang máy để đảm bảo an toàn cho hành khách đi thang. Việc bảo trì một thang máy liên quan đến rất nhiều hạng mục như: Phải kiểm tra nguồn điện cấp cho thang, nếu điện hỏng, thiếu pha, điện áp quá cao hoặc quá thấp gây ra hỏng hóc thiết bị tủ điện. Hoặc phanh ko được kiểm tra sẽ gây ra hiện tượng puli vẫn quay mà bộ hãm phanh không có tác dụng. Cáp giữa đối trọng và cabin không được kiểm tra gây ra hiện tượng cáp bị đứt bị mòn, Puli máy kéo mòn gây ra hiện tượng cabin trượt tự do(thang rơi tự do). Hay như Bộ cứu hộ tự động không được kiểm tra định kỳ, không phát hiện hỏng sẽ gây ra hiện tượng cứu hộ ko được về bằng tầng mà phải cứu hộ bằng tay, khiến tâm lí khách hàng bất ổn khi đi thang máy. Bộ intercom không hoạt động khi thang có sự cố mà bảo vệ không biết tình trạng người trong thang như thế nào sẽ ko kịp thời cứu hộ được… Những vấn đề trên chỉ là một phần trong công tác bảo trì một thang máy nhưng nó lại liên quan đến tính mạng con người. Sai 1 li có thể đi cả dặm. 

Cũng theo Tổng Giám đốc Nguyễn Hải Đức, để khắc phục tình trạng các đơn vị chưa nắm được quy trình sử dụng Công ty Cổ phần Gama Việt Nam  - đơn vị phân phối thang máy Nippon Elevator, thang máy gia đình Domuslift tiến phát miễn phí đĩa DVD “Hướng dẫn sử dụng thang máy” cho tất cả mọi đợn vị sử dụng thang máy trên toàn quốc.

CÔNG TY CỔ PHẦN GAMA VIỆT NAM

Văn phòng giao dịch: Số C23, Đường Cốm Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043 5578366 | Fax: 043.5578365 / Hotline: 093456.5896
Email: gamavn@gmail.com
Website: http://gamavietnam.com.vn

Hoặc truy cập vào đường link youtube để theo dõi nội dung “ Hướng dẫn sử dụng thang máy” https://www.youtube.com/watch?v=owb40OosBn0