LỄ kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược THACO - MAZDA:

Giới thiệu mẫu xe Mazda3 hoàn toàn mới

PV.

(Tài chính) Ngày 9/12/, tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia (Hà Nội), Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) và tập đoàn Mazda Nhật Bản đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược Thaco - Mazda” để ghi nhận những thành công trong mối quan hệ hợp tác giữa Thaco và Mazda trong 3 năm qua, đồng thời đề ra những kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai. Bên cạnh đó, Thaco cũng giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe Mazda3 hoàn toàn mới với thiết kế KODO, công nghệ SkyActiv tiên tiến nhất của tập đoàn Mazda.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Kể từ khi ra mắt mẫu xe đầu tiên vào năm 2003, đến nay Mazda3 đã bán ra hơn 3,5 triệu xe trên toàn thế giới. Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong các dòng sản phẩm Mazda và chiếm một phần ba doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm của tập đoàn Mazda. Mazda3 mới đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn cầu, như mẫu xe có thiết kế đẹp “Red Dot design”, lọt vào top 3 “2014 World Car of the Year” và “2014 World Car Design of the Year”. Với sự thay đổi hoàn toàn mới từ ngoại, nội thất đến công nghệ động cơ, vận hành hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, Thaco kỳ vọng đây sẽ là mẫu xe tạo nên xu hướng lựa chọn mới trong phân khúc C vào năm 2015.

Tại thị trường Việt Nam, Thaco giới thiệu Mazda3 hoàn toàn mới gồm 3 phiên bản: 1.5L sedan; 1.5L hatchback và 2.0L sedan. Cả 3 phiên bản này đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv, đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, đồng thời tiết kiệm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Mazda3 phiên bản Sedan có kích thước tổng thể 4580 x 1795 x 1455 mm, dài hơn phiên bản Hatchback 120mm (4460mm), cả phiên bản Sedan và Hatchback có chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe tương đương nhau, lần lượt 2700mm và 160mm. Động cơ dung tích 1.5L cho công suất tối đa 112hp/6000rpm, momen xoắn 144Nm/4000rpm. Động cơ dung tích 2.0L cho công suất tối đa 155hp/6000rpm và momen xoắn tối đa 200Nm/4000rpm. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda3 thế hệ mới được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn vượt trội để mang tới cảm giác an tâm tuyệt đối cho khách hàng. Hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi khí... Mazda 3 mới được chứng nhận là một trong những xe sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cũng như nhận được đánh giá an toàn 5 sao từ tổ chức EURO NCAP.