Góp phần phát triển thịnh vượng trong nền kinh tế tri thức

PV.

Ngày 16/12, tại Hà Nội, Hewlett Packard Enterprise đã chính thức ra mắt thương hiệu mới tại Việt Nam thông qua sự kiện "Hewlett Packard Enterprise Innovation Summit 2015”.

Tập đoàn Hewlett Packard vừa chính thức tách làm đôi từ đầu tháng 11/2015, trong đó Hewlett Packard Enterprise (HPE) là công ty chuyên cung cấp các giải pháp về máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng và dịch vụ công nghệ. Với hơn 75 năm phát triển, sáng tạo và dẫn đầu trong ngành, HPE hiện nay đang là công ty dẫn đầu trên thế giới về thị phần máy chủ, đứng thứ 2 về thị phần thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng có dây lẫn không dây đồng thời đứng trong top 5 về cung cấp hệ thống tích hợp (nguồn IDC).

Cũng trong sự kiện này, HPE đã cho ra mắt bốn lĩnh vực chuyển đổi có ý nghĩa quan trọng nhất đối với sự thành công của Doanh nghiệp. Đây là bốn lĩnh vực thể hiện quan điểm của HPE về định hướng thị trường Công nghệ Thông tin (CNTT).

Chuyển đổi sang một cơ sở hạ tầng lai: Đây là điều cần thiết để tạo ra và cung cấp được những giá trị mới một cách tức thì và liên tục. Hầu hết các công ty đều chịu áp lực để nhanh chóng phát triển hướng tới môi trường điện toán đám mây. HPE xây dựng một môi trường điện toán đám mây có khả năng mở rộng và phối hợp hoạt động với cơ sở hạ tầng của mọi doanh nghiệp

Bảo vệ doanh nghiệp số: Hiện nay, bảo mật luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi người. Môi trường CNTT chính là tâm điểm của mọi hoạt động, và những gián đoạn hoạt động gây bởi một hệ thống bảo mật không hoàn hảo có thể gây ra những tổn thất lên tới nhiều triệu đô la. HPE cung cấp những công cụ mà bất cứ Doanh nghiệp nào cũng cần có để phát hiện, bảo vệ và phản ứng trước những rủi ro liên quan đến an ninh mạng và nhiều rủi ro khác nữa - cho dù đó là thảm họa tự nhiên, khủng bố hay bất kỳ mối nguy cơ nào khác.

Gia tăng sức mạnh cho các tổ chức lấy dữ liệu làm trung tâm: HPE đã đánh cược vào các giải pháp nguồn mở, có chi phí thấp hơn - bao gồm cả các giải pháp phần cứng, phần mềm - với khả năng cho phép Doanh nghiệp sử dụng hiệu quả 100% dữ liệu của mình để tạo ra những thông tin hỗ trợ ra quyết định theo thời gian thực. Kết quả là hoạt động ra quyết định trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Nâng cao năng suất nơi làm việc: Nơi làm việc kỹ thuật số của ngày mai có ở mọi nơi. Cung cấp trải nghiệm làm việc tuyệt vời cho nhân viên và khách hàng - ở mọi nơi, bất cứ lúc nào, trên bất kỳ thiết bị nào - là bước cuối cùng và quan trọng nhất. HPE cung cấp những kinh nghiệm phong phú về di động và kỹ thuật số cho khách hàng, nhân viên và đối tác giúp doanh nghiệp xây dựng một môi trường làm việc có năng suất cao với khả năng nhanh chóng chuyển đổi những công cụ và quy trình cũ sang môi trường di động, có độ linh hoạt cao để thích ứng với những thay đổi khi doanh nghiệp mở rộng hoặc thu gọn quy mô, đồng thời hỗ trợ năng lực truyền thông đa phương tiện giữa tất cả các bên liên quan như khách hàng, nhân viên và đối tác.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Narinder Kapoor – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, HPE khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan cho biết: “Để phát triển thịnh vượng trong một Nền kinh tế Tri thức (Idea Economy) đòi hỏi một Mô hình Kinh doanh Mới (New Style of Business). Và Mô hình Kinh doanh Mới này đòi hỏi một Mô hình CNTT mới (New Style of IT). Điều quan trọng là Doanh nghiệp phải chọn được đúng đối tác chuyển đổi với tầm nhìn và năng lực để xây dựng nên một tương lai tốt đẹp hơn. HPE chính là một đối tác như vậy, và đó cũng là sứ mệnh của Hewlett Packard Enterprise chúng tôi”.