Grab huy động thành công 750 triệu USD

PV.

Grab - ứng dụng đặt xe di động hàng đầu Đông Nam Á vừa huy động được thêm 750 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất, giúp tăng tổng vốn đầu tư của công ty này lên vượt mức 1 tỷ USD.

Với thương vụ này, Grab đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có tài lực mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động trên toàn Đông Nam Á.

Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ SoftBank (Nhật Bản), đối tác chiến lược bền vững của Grab, dẫn đầu vòng gọi vốn này với sự tham gia của các nhà đầu tư mới và hiện tại.

Grab sẽ đầu tư 1 tỷ USD vốn huy động để tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao thông trên toàn Đông Nam Á, khu vực có 620 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu và số lượng người dùng thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở Indonesia.

Grab đã và đang phát triển được mạng lưới vận tải lớn nhất Đông Nam Á và trở thành một trong những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất tại khu vực này, với hơn 1.5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày.

Hiện tại, Grab cung cấp dịch vụ kết nối xe hơi riêng, xe máy, xe taxi và xe đi chung tại 6 quốc gia và 31 thành phố trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy, cứ 4 hành khách thì có 1 người sử dụng các loại hình dịch vụ này của Grab.

Phát huy thế mạnh này, Grab sẽ đầu tư 1 tỷ USD vốn huy động để tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao thông trên toàn Đông Nam Á, khu vực có 620 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu và số lượng người dùng thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở Indonesia.

Bên cạnh đó, Grab cũng sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư vào các phương thức thanh toán di động để cho phép trải nghiệm giao dịch hàng ngày một cách thông suốt tại một khu vực có tỷ lệ sử dụng thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng thấp, cũng như hạn chế các lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Grab, cho biết: Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là đưa Đông Nam Á tiến về phía trước bằng từng chuyến xe an toàn và thay đổi cục diện hệ sinh thái internet di động của khu vực.

Vòng gọi vốn gần đây nhất, đồng thời cũng là vòng huy động vốn lớn nhất trong lịch sử làng công nghệ tiêu dùng của Đông Nam Á, đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi để thực hiện những mục tiêu dài hạn của mình trong tiến trình gây dựng vị trí dẫn đầu thị trường.

Chúng tôi đặc biệt hào hứng với triển vọng tăng trưởng tại Indonesia với giá trị thị trường lên đến 15 tỷ USD - chỉ riêng trong lĩnh vực đặt xe qua thiết bị di động, cũng như tiềm năng phát triển nền tảng GrabPay trong khu vực.

“Chúng tôi may mắn có được những đối tác lớn như SoftBank, là các nhà đầu tư đã có bề dày kinh nghiệm trong việc bỏ vốn vào các doanh nghiệp internet hàng đầu tại các thị trường mới nổi và đồng hành cùng những doanh nghiệp này trên con đường trở thành nòng cốt của các hệ sinh thái internet tại mỗi thị trường”, ông Tan nói.

Ông Masayoshi Son, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn SoftBank cũng nhận định: Grab là một cái tên đầy ấn tượng trong lĩnh vực ứng dụng di động ở khu vực Đông Nam Á.

Đó là những cơ sở giúp chúng tôi có những cam kết bền vững với Grab, những người tiên phong hùng hậu, để họ tiếp tục phát triển một hệ sinh thái internet thế hệ mới đầy tiềm năng.

“Có thể khẳng định, trong tương lai chúng tôi sẽ đóng góp vào những thành công lâu dài của Grab”, ông Masayoshi Son cho biết.