Hà Nội muốn gắn phù hiệu cho Uber và Grab

Theo vnexpress.net

Hai loại hình vận tải trên được đưa vào nhóm xe hợp đồng dưới 9 chỗ và dự kiến phải có phù hiệu mới được hoạt động.

Uber, GrabTaxi là loại hình vận tải yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Uber, GrabTaxi là loại hình vận tải yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

UBND TP. Hà Nội vừa đưa ra dự thảo Quy định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn để lấy ý kiến nhân dân và các tổ chức liên quan.

Theo dự thảo, ôtô hợp đồng dưới 9 chỗ bao gồm Uber, GrabTaxi là loại hình vận tải yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng, đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật đối với loại hình này.

Dự thảo trên cũng quy định Uber và GrabTaxi phải tuân thủ các quy định về phân luồng, tổ chức giao thông như xe taxi để đảm bảo giao thông, giảm ùn tắc của thành phố.

Các ý kiến đóng góp gửi về Sở Giao thông Hà Nội trước ngày 20/2 để đơn vị này tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Mới đây Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản trả lời về Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam.

Theo đó, Bộ Giao thông đánh giá, thời gian qua, cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã phát hiện, kiểm tra và xử lý nhiều xe hợp đồng, xe ôtô cá nhân sử dụng phần mềm của Uber để kinh doanh, chở khách có thu tiền không đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Do vậy, Bộ Giao thông yêu cầu Công ty TNHH Uber Việt Nam không cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện, đơn vị vận tải để thực hiện kinh doanh Vận tải trái với quy định hiện hành, cho tới khi hoàn thiện các thủ tục hoạt động.