HANDICO: Nhanh nhạy “bám” thị trường

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Luôn hoàn thành nhiệm vụ kinh tế và an sinh xã hội. Đó là nhận xét của nhiều DN, khách hàng khi nói về TCty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO).

HANDICO: Nhanh nhạy “bám” thị trường
Một công trình do HANDICO làm chủ đầu tư. Nguồn: dddn.com.vn

Song song với việc phát triển kinh tế, HANDICO được mọi người biết đến là một trong những DN tiên phong về đổi mới công nghệ, sáng tạo, chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và các hoạt động an sinh xã hội.

Điều chỉnh cơ cấu

Theo ông Trương Hải Long – Tổng giám đốc TCty Đầu tư và phát triển nhà HN (HANDICO) cho biết: Được thành lập từ năm 1999 với 17 đơn vị, HANDICO chuyển sang hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con năm 2005, đến nay HANDICO đã có gần 70 đầu mối đơn vị trực thuộc với gần 22 ngàn lao động. Mặc dù, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là sự trầm lắng của thị trường bất động sản đã ảnh hưởng rất lớn đối với hoạt động của TCty, tuy nhiên, với sự nhanh nhạy và linh hoạt, TCty và các đơn vị thành viên đã xác định rõ các dự án trọng điểm cần tập trung đầu tư, các dự án cần giãn tiến độ, dự án cần báo cáo TP Hà Nội cho phép điều chỉnh quy hoạch, thoái vốn nhằm đa dạng hóa sản phẩm. 

Bên cạnh đó, HANDICO cũng nhanh chóng điều chỉnh cơ cấu các dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và chuyển đổi sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ. TCy đã kịp thời nắm bắt những cơ chế, chính sách khuyến khích, các gói tín dụng bất động sản để đăng ký đầu tư xây dựng mới hoặc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, mua lại quỹ nhà kinh doanh dôi dư của các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn của TP Hà Nội. Qua đó, một lượng hàng tồn khó lớn đã được giải quyết.

Với chủ trương chuyển hướng kịp thời, TCty và các đơn vị thành viên không chỉ gặt hái được những thành công trong sản xuất kinh doanh mà còn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội được thành phố giao phó. Trong đó, phải kể đến các dự án như: Khu nhà ở cho sinh viên tại Mỹ Đình II do tổng thầu HANDICO liên danh với Vinaconex thực hiện có tổng mức đầu tư 979 tỷ đồng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 7.400 học sinh, sinh viên. Dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại dự án Sài Đồng - Long Biên cung cấp tổng số 840 căn hộ có tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng do HANDICO 3 và HANDICO 5 làm chủ đầu tư...

Thực hiện tốt công tác xã hội

Ông Long chia sẻ, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động phong trào được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, nổi bật là việc phát động các phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ kinh phí đưa công nhân về quê đón Tết do Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức 70 triệu đồng thăm hỏi, hỗ trợ 41 CBCNVLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 1.000.000 đồng tặng quà CBCNVLĐ tại công trường xây dựng; tặng quà cho 2 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị thành viên.

TCty luôn tích cực thực hiện đề án sắp xếp đổi mới DN năm 2013 – 2015. Theo đó, TCty đã hoàn thành công tác cổ phần hóa 4 đơn vị phụ thuộc Cty mẹ CT15, CT20, CT45, CT46; Thoái vốn Nhà nước tại một số Cty cổ phần theo Đề án tái cơ cấu TCty; Phối hợp với các sở, ngành Thành phố giải quyết những tồn tại và vướng mắc trong quá trình cổ phần hóa các đơn vị CT8, CT68. TCty và các đơn vị thành viên đang tiếp tục xây dựng cơ cấu tổ chức theo hướng gọn nhẹ, năng động, hiệu quả bằng hệ thống các quy định, quy chế, đồng thời có chính sách thu hút, trọng dụng người tài nhằm phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.