Hanel bắt tay với các nhà khoa học thương mại hóa các phát minh, sáng chế

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Công ty TNHH MTV Hanel vừa ký kết hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thương mại hóa các sản phẩm, phát minh, sáng chế đúc kết từ các công trình nghiên cứu khoa học của Viện.

Hanel bắt tay với các nhà khoa học thương mại hóa các phát minh, sáng chế
Giáo sư Viện sỹ Châu Văn Minh - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Tiến sỹ Nguyễn Quốc Bình - Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel ký kết hợp tác. Nguồn: dddn.com.vn

Trong khuôn khổ của mối quan hệ hợp tác này, Công ty TNHH MTV Hanel sẽ tìm hiểu các phát minh, sáng chế, công trình nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đầu tư triển khai các chương trình sản xuất, ứng dụng các phát minh sáng chế này vào thực tiễn chế tạo các sản phẩm có hàm lượng KHCN cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu, bao gồm cả việc đăng ký bản quyền, xây dựng thương hiệu, tiếp thị để thương mại hóa sản phẩm.

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ phối hợp với Hanel trong việc triển khai các chương trình, dự án như phát triển nông nghiệp hướng hữu cơ trên nền tảng sinh học, phát triển hạ tầng giao thông thông minh, chế tạo các thiết bị điện tử...

Phát biểu tại Lễ ký kết, Giáo sư Viện sỹ Châu Văn Minh - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết: "Viện có 60 cơ sở đầu mối trên cả nước, với một khối lượng các công trình nghiên cứu khoa học, công nghệ, phát minh sáng chế rất lớn. Do vậy rất cần có sự hợp tác giữa những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực và uy tín như Hanel, để có thể đưa những công trình nghiên cứu thành những sản phẩm trên thị trường, mang lại hiệu quả thực tiễn cho phát triển kinh tế xã hội.” Tiến sỹ Nguyễn Quốc Bình -  Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel cho biết: "Ngay sau khi ký kết hợp tác, hai bên sẽ hình thành các nhóm công tác để bắt tay ngay vào việc nghiên cứu lựa chọn những sản phẩm, phát minh sáng chế phù hợp để có thể phát triển thương mại hóa ngay trong năm 2015".

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Hanel và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là nhân tố sẽ giúp lan tỏa rộng rãi trào lưu kết hợp hiệu quả giữa doanh nghiệp với các nhà khoa học, để mang lại lợi ích thực tiễn cho xã hội.