HNX ra mắt Trang thông tin điện tử mới

PV.

Nhân kỷ niệm 8 năm ngày chuyển đổi mô hình hoạt động thành Sở GDCK (24/6/2009 – 24/6/2017), HNX chính thức ra mắt Trang thông tin điện tử mới.

Trang thông tin điện tử là phương tiện công bố thông tin chính thức của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), có vai trò quan trọng trong hoạt động công bố thông tin theo quy định cũng như hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp tham gia thị trường một cách hiệu quả.

Với mong muốn ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của công chúng đầu tư, HNX không ngừng nghiên cứu, nâng cấp Trang thông tin điện tử, bổ sung các tính năng mới phù hợp với các sản phẩm giao dịch trên thị trường. Nhân kỷ niệm 8 năm ngày chuyển đổi mô hình hoạt động thành Sở GDCK (24/6/2009 – 24/6/2017), HNX chính thức ra mắt Trang thông tin điện tử mới.

Trang thông tin điện tử là cấu phần đồng bộ của Hệ thống thông tin thị trường mới vừa được xây dựng với mô hình tổ chức dữ liệu hiện đại, đảm bảo khai thác dữ liệu nhanh, bảo mật và hiệu quả. Trang thông tin điện tử là kênh công bố, cung cấp thông tin về HNX và thông tin về giao dịch chứng khoán tại các thị trường được tổ chức tại HNX.

Phương án tổ chức thông tin theo các chuyên trang về từng sản phẩm giao dịch (cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh) giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi và tra cứu thông tin theo sản phẩm mà mình quan tâm, đồng thời phù hợp với mô hình tổ chức thị trường theo hướng đa dạng hóa sản phẩm giao dịch tại Sở.

Điển hình đối với cổ phiếu niêm yết, danh sách cổ phiếu được tổng hợp theo tình trạng niêm yết (đang niêm yết/niêm yết mới/niêm yết bổ sung/hủy niêm yết), và theo tình trạng kiểm soát chứng khoán (trạng thái chứng khoán cảnh báo/kiểm soát hoặc không được phép ký quỹ),...

Dữ liệu giao dịch trong ngày hiển thị trực tuyến với các bảng dữ liệu động, tùy biến theo nhu cầu tra cứu của người sử dụng. Dữ liệu thống kê cuối ngày hoặc cuối tháng được tổng hợp và hiển thị với các file định dạng PDF.

Thông tin công bố cũng được bổ sung mục thông tin từ tổ chức phát hành chưa giao dịch, hiển thị thông tin công bố trước ngày giao dịch đầu tiên từ các tổ chức phát hành đã được chấp thuận niêm yết/ĐKGD. Dữ liệu trực tuyến trên trang thông tin điện tử mới đã được bổ sung thêm các trường thông tin về trạng thái giao dịch (niêm  yết mới/sắp hủy niêm yết/tạm ngừng giao dịch,...) trạng thái thực hiện quyền (trả cổ tức, họp ĐHĐCĐ, giảm vốn,...) của từng chứng khoán, dữ liệu giao dịch của nhà đầu  tư nước ngoài với khối lượng mua/bán trực tuyến.

Trang thông tin điện tử mới cũng bổ sung các chức năng hỗ trợ đào tạo công chúng đầu tư và doanh nghiệp tham gia thị trường, với chuyên mục thông tin cho nhà đầu tư, trung tâm truyền thông cung cấp thông cáo báo chí, các ấn phẩm thông tin của HNX, cung cấp các tài liệu dạng video, thư viện ảnh giới thiệu về HNX, về doanh nghiệp. Đây cũng là phương tiện hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh qua kênh thông tin chính thức từ Sở. Các chức năng cho phép kết nối, chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội, hỗ trợ người sử dụng đăng ký tham gia các sự kiện mở của HNX.

Về giao diện, Trang thông tin điện tử mới được thiết kế theo hướng hiện đại, tối giản, thân thiện với các yếu tố nhận diện thương hiệu HNX. Giữa các chuyên trang có sự nhất quán về ý tưởng tổ chức thông tin, phản ánh toàn diện hoạt động của thị trường từ các thông tin cơ bản đến các thông tin nổi bật. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể tra cứu thông tin một cách dễ dàng, thuận tiện. Trang thông tin mới có tốc độ truy cập nhanh, mượt, đã được kiểm thử và xác nhận mức độ bảo mật cho người sử dụng.

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, Trang thông tin điện tử mới sẽ chính thức được vận hành từ ngày 23/6/2017, đem lại những ấn tượng mới về một kênh thông tin tin cậy cho thị trường thông qua các công cụ hỗ trợ nhà đầu tư, tổ chức phát hành cũng như thành viên thị trường và các cơ quan truyền thông một cách hiệu quả.