HNX tham dự diễn đàn đối thoại toàn cầu SSE

PV.

Trong 2 ngày từ 5-6/9/2016, ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tham dự diễn đàn đối thoại toàn cầu Sở Giao dịch Chứng khoán phát triển bền vững tại Singapore.

Diễn đàn đối thoại toàn cầu Sở Giao dịch Chứng khoán phát triển bền vững (SSE).
Diễn đàn đối thoại toàn cầu Sở Giao dịch Chứng khoán phát triển bền vững (SSE).

Diễn đàn có sự tham dự của 24 diễn giả đến từ Liên Hợp Quốc, các Sở Giao dịch Chứng khoán, tổ chức đầu tư, doanh nghiệp và 150 khán giả là các nhà đầu tư và chuyên gia tài chính trên toàn thế giới. 

Diễn đàn đối thoại toàn cầu Sở Giao dịch Chứng khoán phát triển bền vững (SSE) được tổ chức với mục tiêu giúp lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán, Ủy ban chứng khoán và các doanh nghiệp lớn giao lưu, trao đổi về chiến lược thúc đẩy phát triển bền vững trên thị trường chứng khoán.

Nội dung chính của diễn đàn năm nay là trao đổi về các mục tiêu phát triển bền vững mới của SSE và cách thức để các Sở, nhà đầu tư và doanh nghiệp đóng góp cho việc hiện thực hóa các mục tiêu đó, cách thức để các Sở Giao dịch chứng khoán thúc đẩy minh bạch và công bố thông tin phát triển bền vững một cách hiệu quả nhằm tạo giá trị cho doanh nghiệp và thu hút nhà đầu tư cũng như mở rộng các loại hình sản phẩm phát triển bền vững trên thị trường tài chính mới như chỉ số phát triển bền vững và trái phiếu xanh.

Phát biểu trong phiên Đối thoại chính sách cấp cao, ông Nguyễn Vũ Quang Trung cho rằng: quản trị công ty tốt là một nền tảng căn bản của phát triển bền vững, trong đó yêu cầu có cả các quy định pháp lý bắt buộc và các thông lệ tốt mang tính định hướng. Trong bối cảnh đó, vai trò của các Sở giao dịch ngày càng được nâng cao.

Tham gia diễn đàn SSE, HNX có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về thúc đẩy phát triển bền vững trên thị trường chứng khoán và tìm hiểu cơ hội phát triển các sản phẩm phát triển bền vững trong tương lai.