HNX tiếp tục góp sức vì biển đảo quê hương

PV.

Hưởng ứng Chương trình cả nước hướng về biển đảo quê hương, ngày 18/9/2015, Công đoàn Bộ Tài chính phối hợp với Sở GDCK Hà Nội và đại diện các thành viên thị trường đã tổ chức Lễ trao tặng xe mô tô cho Chi Cục thuế huyện Lý Sơn – Quảng Ngãi trước sự chứng kiến của lãnh đạo Cục thuế tỉnh Quãng Ngãi và đại diện chính quyền huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Trong năm nay, Sở GDCK Hà Nội đã có nhiều chương trình thiết thực hướng về biển đảo quê hương. Nguồn: hnx.vn
Trong năm nay, Sở GDCK Hà Nội đã có nhiều chương trình thiết thực hướng về biển đảo quê hương. Nguồn: hnx.vn

Đảo Lý Sơn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nằm cách đất liền 15 hải lý (27 km), là một trong những đảo tiền tiêu có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Đảo Lý Sơn rất hùng vĩ nhưng cũng đẹp thơ mộng, và là một địa điểm du lịch đầy tiềm năng. Cách đây 1 năm, hệ thống cáp ngầm xuyên biển đã đưa điện lưới quốc gia đến đảo.

Kể từ khi có điện về đảo, các hoạt động kinh tế của Lý Sơn dần phát triển. Bên cạnh các hoạt động chính là đánh bắt thủy hải sản và trồng hành tỏi, các dự án du lịch cũng bắt đầu được đầu tư ở nơi đây, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Hiện nay, đảo Lý Sơnđược Chính phủ xác định là một trong 6 đảo của Việt Nam phải xây dựng mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng.Theo đó, các hoạt động thu và quản lý thuế trên đảo Lý Sơn cũng đang được tiến hành tập trung theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Ngãi, nhằm có nguồn thu bảo đảm đời sống kinh tế và an sinh xã hội cho người dân trên đảo, phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế trên đảo Lý Sơn.

Tuy nhiên, do cách xa đất liền, nên điều kiện sinh hoạt trên đảo còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, hơn nữa hàng năm, vào mùa mưa bão, Lý Sơn thường phải hứng chịu những trận bão lớn với thiệt hại nặng nề. Công tác quản lý thuế trên đảo Lý Sơn cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Để thực hiện công tác thu thuế, các cán bộ Chi cục thuế Lý Sơn thường phải đi lại rất nhiều và rất vất vả do các địa điểm thu thuế nằm rải rác trên địa bàn, phương tiện di chuyển lại nhanh bị hư hại vì điều kiện khí hậu mặn mòi, đường xá gập ghềnh, cán bộ Chi Cục thuế Lý Sơn luôn gặp khó khăn khi đi công tác đến các địa phương trên đảo. Chi cục thuế cũng chưa có điều kiện để trang bị đầy đủ phương tiện cho tất cả các cán bộ thuế.

Vì vậy, hưởng ứng lời kêu gọi của Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ mua phương tiện trang bị cho Chi Cục thuế huyện Lý Sơn, các cán bộ, nhân viên Sở GDCK Hà Nội và các thành viên thị trường đã ủng hộ số tiền 60.000.000 đồng để hỗ trợ mua 02 chiếc xe mô tô tặng các cán bộ Chi cục thuế Lý Sơn.

Tại buổi lễ trao tặng, ông Võ Văn Thạch, Chi Cục trưởng Chi Cục Thuế huyện Lý Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Tài chính và Sở GDCK Hà Nội. Ông Thạch chia sẻ, những chiếc xe mô tô được Sở GDCK Hà Nội và thành viên thị trường trao tặng sẽ góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ ngành thuế trên đảo.

Trước điều kiện sinh hoạt nơi đầu sóng ngọn gió còn nhiều khó khăn và vất vả, đây là món quà vô cùng ý nghĩa, thiết thực để Chi Cục thuế huyện Lý Sơn cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa thực hiện nhiệm vụ an ninh chính trị và nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên đảo, đồng thời cùng địa phương phát triển biển đảo, đưa Lý Sơn trở thành một trong những đảo lớn mạnh, giàu đẹp của cả nước.

Bên cạnh hoạt động trao tặng xe mô tô cho Chi Cục thuế huyện Lý Sơn, trong năm nay, Sở GDCK Hà Nội đã có nhiều chương trình thiết thực hướng về biển đảo quê hương. Cuối tháng 5 vừa qua, đoàn cán bộ Sở GDCK Hà Nội cùng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty thành viên, doanh nghiệp niêm yết đã có chuyến thăm quân và dân của quần đảo Trường Sa, thể hiện niềm tin, tinh thần yêu nước, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ đối với chủ quyền biển đảo Tổ quốc.