Hỗ trợ pháp luật trong quản trị doanh nghiệp

PV.

(Tài chính) Việc bước ra sân chơi toàn cầu của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng phẳng hơn và sẽ phải đối diện nhiều hơn với những quy định và tuân thủ luật chơi chung. Để giúp doanh nghiệp đủ sức ứng phó với hội nhập, ngày 29/11/2014, Công ty đào tạo, tư vấn, thương mại Vân Nguyên tổ chức Tọa đàm: Pháp luật trong quản trị doanh nghiệp, kinh tế Việt Nam cơ hội và những thách thức cho doanh nghiệp” tại Hà Nội.

Cơ hội và những thách thức cho doanh nghiệp. Nguồn: internet.
Cơ hội và những thách thức cho doanh nghiệp. Nguồn: internet.

Tọa đàm được thực hiện với sự hỗ trợ của Chương trình pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2010-2014 của Bộ Tư Pháp.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới có nhiều khó khăn và biến động, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro tác động tiêu cực của kinh tế thế giới đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp Việt Nam như thế nào?

Nền kinh tế Việt Nam hiện nay còn tới hơn 90% các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi, những yếu kém của nền kinh tế Việt Nam, mô hình tăng trưởng chậm, cơ cấu chưa được khắc phục dẫn tới tình trạng kinh tế suy giảm thách thức và cơ hội sẽ luôn song hành với nhau trong giai đoạn tới.

“Việc bước ra sân chơi toàn cầu của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng phẳng hơn và nên tảng công nghệ sẽ là chất xúc tác đẩy nhanh sự thay đổi đó, các quy định chung cho nền kinh tế toàn cầu sẽ trở thành một. Doanh nghiệp sẽ phải đối diện nhiều hơn với những quy định và tuân thủ luật chơi chung. Điều này cực kỳ quan trọng đối với những Doanh nhân muốn bước ra môi trường quốc tế thì phải nắm bắt những vấn đề cốt yếu này”, TS. Trần Đình Thiên nhận định.