Hội chợ thực phẩm K-Food Fair 2015

PV.

(Taichinh) -

Từ ngày 11-13/9/2015, Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc sẽ phối hợp với Công ty aT (Hàn Quốc) sẽ tổ chức “Hội chợ thực phẩm K-Food Fair 2015: Hơn cả món Hàn, trên bàn của bạn” tại Hà Nội. Mục đích nhằm quảng bá sâu rộng hơn nữa thực phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam.

Hội chợ thực phẩm K-Food Fair 2015

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc K-Food khác với hội chợ triển lãm truyền thống đó là chủ yếu tập trung vào việc trưng bày sản phẩm và tìm hiểu thông tin sản phẩm. Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc K-Food được tổ chức theo hình mới bằng việc giới thiệu các sản phẩm tiềm năng, khách hàng có thể trực tiếp đàm thoại với nhà xuất khẩu Hàn Quốc và trải nghiệm sản phẩm ngay tại gian hàng trưng bày.

Với loại hình triển lãm B2B – trực tiếp đàm thoại xuất nhập khẩu hàng hóa và B2C – trải nghiệm văn hóa ẩm thực, người tiêu dùng có thể trải nghiệm văn hóa kết hợp ẩm thực, qua đó sẽ hiểu sâu hơn về sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc. Nhờ vậy, thực phẩm Hàn Quốc được biết đến nhiều hơn, quá trình toàn cầu hóa ẩm thực phực phẩm diễn ra hiệu quả hơn.

Hội chợ dự kiến tổ chức 7 đợt tại các thành phố khác nhau trên thế giới. Hội chợ đầu tiên là vào tháng 8 tại Kuala Lumpur (Malaysia) và Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc), tháng 9 tổ chức tại Hà Nội và Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc), tháng 10 dự kiến tổ chức tại Jakarta (Indonesia), tháng 11 dự kiến tổ chức tại Trùng Khánh (Trung Quốc) và Dubai (các tiểu vương quốc A-rập thống nhất).

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc K-Food tại Hà Nội với khẩu hiệu “Beyond K-Food, On your Table” (Hơn cả món Hàn, trên bàn của bạn).Với khẩu hiệu này nhà tổ chức mong muốn giới thiệu tính ưu việt của thực phẩm Hàn Quốc, nhờ đó có thể tiếp cận và hướng ảnh hưởng vào đối tượng là các bạn trẻ rất yêu thích làn sóng Hàn bằng sự kết hợp giữa văn hóa và ẩm thực.

Chương trình B2B – Hội chợ kết hợp hội nghị khách hàng sẽ diễn ra tại Khách sạn JW Marriott Hanoi ngày 11/9 với sự tham gia của 20 doanh nghiệp xuất khẩu và trên 80 khách hàng là các nhà nhập khẩu, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm trong đó có cả các khách hàng nhập khẩu đến từ các nước trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore…Hội nghị sẽ được tiến hành theo hình thức đối thoại xuất khẩu 1:1 giữa nhà xuất khẩu và nhập khẩu, qua đó đẩy mạnh việc xuất khẩu thực phẩm nông sản Hàn Quốc ra nước ngoài.

Trong chương trình Hội chợ kết hợp hội nghị khách hàng lần này có sự tham gia của công ty thực phẩm như Ottogi với những sản phẩm mới đầy tiềm năng, 05 công ty trưng bày sản phẩm thực phẩm bổ sung như Daehung, 05 công ty sản phẩm tiện dụng, 05 công ty về sản phẩm trà, đồ uống, bánh kẹo, cùng với các công ty về sản phẩm nông sản tươi và các sản phẩm thực phẩm khác

Ngoài các gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp xuất khẩu, tại hội chợ này còn có các gian hàng đặc biệt quảng bá các sản phẩm khác tiêu biểu của Hàn Quốc như sữa bột cùng các sản phẩm tiêu biểu của các nhà xuất khẩu tham gia Hội chợ được bài trí tại quầy trưng bày đặc biệt thể hiện được tính cao cấp, an toàn của sản phẩm. Cụ thể:Gian hàng đặc biệt: Câu chuyện lên men thực phẩm Hàn (Triển lãm văn hóa ẩm thực lên men của Hàn Quốc);Triển lãm sản phẩm làng nghề: Trưng bày K-Food kết hợp sản phẩm làng nghề truyền thống;Triển lãm K-FOOD: Trưng bày tác phẩm ẩm thực tiêu biểu và dùng thử sản phẩm

Chương trình B2C – Lễ hội trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc được tổ chức từ ngày 12-13 tháng 9 tại Sân vườn Keangnam Landmark Hà Nội. Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần nhằm thu hút đông đảo người dân trong đó bao gồm các bạn trẻ và các hộ gia đình tham gia. Tại chương trình B2C ngoài sự tham gia của các nhà xuất khẩu đến từ Hàn Quốc với các sản phẩm thực phẩm ưu tú còn có sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam trưng bày các sản phẩm thực phẩm đa dạng, phong phú. Tại đây sẽ diễn ra các chương trình dùng thử sản phẩm, thông qua đó người dân Hà Nội sẽ biết đến thực phẩm và văn hóa Hàn Quốc sâu rộng hơn.

Lễ hội sẽ bắt đầu từ 10 giờ sáng với nhiều chương trình và hoạt động hấp dẫn như: Biểu diễn điệu múa truyền thống Hàn, múa trống Hàn Quốc, thi nhảy K-pop, các tiết mục thi đấu văn hóa truyền thống, thi nấu ăn Việt Hàn v.v...để khách tham quan được trải nghiệm cả văn hóa ẩm thực và văn hóa truyền thống của hai nước.

Đại diệnBộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết: “Thông qua Hội chợ thực phẩm K-Food tại Hà Nội lần này, Hàn Quốc sẽ quảng bá được một hình ảnh thực phẩm cao cấp, an toàn, ưu tú đến không chỉ người tiêu dùng Việt Nam mà cả khách hàng trong khu vực Đông Nam Á”.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục