Hướng đến hoàn thành mục tiêu thành phố khởi nghiệp, quốc gia khởi nghiệp

PV.

Ngày 10/10/2017 tại Hà Nội, UP Co - working Space hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ra mắt không gian làm việc chung cao cấp UP@VPBANK.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện các sở, ban, ngành bấm nút khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện các sở, ban, ngành bấm nút khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp.
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc hợp tác chiến lược, đồng hành và hỗ trợ tối đa cộng đồng khởi nghiệp (start-up) tại Việt Nam giữa hai đơn vị  dẫn đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp và ngân hàng.

UP@VPBANK chính thức đi vào hoạt động sẽ mang đến cho doanh nghiệp cơ hội trải nghiệm, sử dụng không gian văn phòng cao cấp bậc nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn hạng A với chi phí hợp lý và tiết kiệm.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Cổng thông tin hệ sinh thái khởi nghiệp - StartupCity.vn là một ví dụ sống động về cách chính quyền địa phương có thể góp phần vào sự phát triển thần tốc của nền công nghiệp công nghệ của đất nước.

StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái.

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng VPBank đã chính thức giới thiệu Dự án Hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp mang tên VPBank StartUp với tổng trị giá hỗ trợ lên tới 1 triệu USD.
Hướng đến mục tiêu là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp, giai đoạn 2017 – 2020, VPBank cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện khởi nghiệp trong không gian sáng tạo khởi nghiệp, hỗ  trợ các kênh để quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, hỗ trợ liên kết  với các đơn vị khởi nghiệp đã thành công để  cộng đồng khởi nghiệp tránh bài học thất bại.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank khẳng định, đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của không gian làm việc chung quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho cộng đồng startup cơ hội gặp gỡ, làm việc, kết nối trong môi trường chuyên nghiệp. Từ đó đem lại nhiều giá trị cao trong cộng đồng khởi nghiệp nói riêng và nền kinh tế của Việt Nam nói chung.
Sự hợp tác giữa VPBank và Up Co-working Space được kỳ vọng sẽ mang đến những hỗ trợ tối đa, là bệ phóng cho sự phát triển mạnh mẽ, những thành công vượt bậc của lĩnh vực khởi nghiệp Việt nói chung và các Startup trẻ tiềm năng nói riêng.

Được biết, UP Co-working Space ra đời vào tháng 3 năm 2016, là không gian làm việc chung có quy mô lớn và hiện đại hàng đầu Việt Nam, được phát triển bởi đội ngũ các doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam. 

UP mang sứ  mệnh nâng cánh cho start -ups Việt phát triển khỏe mạnh và đạt mục tiêu một cách nhanh nhất qua gói hỗ trợ giá tốt nhất thị trường và môi trường kết nối với mạng lưới trong giới đầu tư, kinh doanh và công nghệ.

Với sự thành lập của 6 cơ sở ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, UP Co-working Space hiện đang là một trong những không gian làm việc chung có quy mô lớn nhất Việt Nam, là ngôi nhà chung của rất nhiều các bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực khởi nghiệp, công nghệ.

Đây cũng chính là mục tiêu của đội ngũ sáng lập UP, đó là xây dựng và phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt lớn mạnh nhất Đông Nam Á, đem lại những thay đổi mạnh mẽ, tích cực và bền vững cho nền kinh tế đất nước và khu vực.