Hướng tới trở thành ngân hàng tài trợ giáo dục hàng đầu của Việt Nam

Minh Hà

(Tài chính) Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa phối hợp với Cổ đông sáng lập là Công ty Cổ phần Him Lam đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, để trở thành ngân hàng tài trợ giáo dục hàng đầu của Việt Nam.

Tổng số tiền tài trợ cho các quỹ khuyến học khuyến tài trong cả nước của LienVietPostBank đến nay đã vượt 30 tỷ đồng. Nguồn: Minh Hà.
Tổng số tiền tài trợ cho các quỹ khuyến học khuyến tài trong cả nước của LienVietPostBank đến nay đã vượt 30 tỷ đồng. Nguồn: Minh Hà.

Loạt sự kiện của LienVietPostBank và Him Lam trong những ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2014 gồm khánh thành công trình trường học, nhà chức năng và tài trợ Quỹ Khuyến học khuyến tài, diễn ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước:

* Tại tỉnh Thái Nguyên, ngày 26/8/2014, nhân dịp khánh thành trường Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở 915 phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên do Công ty Cổ phần Him Lam tài trợ xây dựng với giá trị tài trợ hơn 30 tỷ đồng, LienVietPostBank tài trợ 1 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học khuyến tài Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở 915 phường Gia Sàng.

Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Gia Sàng có nhiều cấp học, có quy mô, chất lượng đồng bộ. Trường dự kiến có 20 lớp, 10 phòng chức năng và đầy đủ các công trình phụ trợ, nhà hiệu bộ, nhà đa năng, sân chơi, bãi tập… trên tổng diện tích xây dựng gần 14.000m2. Công trình hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học 2014-2015, mỗi năm đón trên 600 học sinh. Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Gia Sàng là công trình được xây dựng theo hình thức “chìa khóa trao tay”.

Dự án tài trợ của Công ty Cổ phần Him Lam thể hiện sự tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc tại địa điểm xây dựng Trường Tiểu học 915 trong Kháng chiến chống Mỹ. Đồng thời, đây cũng là dự án có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển giáo dục của TP. Thái Nguyên.

* Tại Hà Nội, ngày 27/8/2014, trên quê hương của sử gia nổi tiếng Ngô Sỹ Liên, Lễ khánh thành Trường Trung học Cơ sở Ngô Sỹ Liên, Huyện Chương Mỹ do LienVietPostBank tài trợ xây dựng xây dựng mới Nhà học chính và cung cấp các trang thiết biết giáo dục hiện đại với tổng giá trị tài trợ là 27 tỷ đồng đã được diễn ra. Công trình đã được khởi công xây dựng tháng 12/2013 và hoàn thành theo đúng tiến độ mà nhà tài trợ cam kết với Nhà trường.

* Tại tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 28/8/2014 đã diễn ra Lễ khánh thành Trường Mầm non Văn Tiến và Trường Tiểu học Văn Tiến, xã Văn Tiến, huyện Yên Lạc do LienVietPostBank tài trợ với tổng giá trị trên 27 tỷ đồng.

* Tại tỉnh Hà Tĩnh, ngày 29/8/2014 đã diễn ra Lễ Khánh thành Trường Trung học Cơ sở Hoàng Xuân Hãn, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, do LienVietPostBank tài trợ với tổng giá trị tài trợ là 9,7 tỷ đồng. Tùng Ảnh cũng chính là quê hương của nhà cách mạng Trần Phú (19041931), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại tỉnh Nam Định, ngày 03/9/2014 sẽ diễn ra Lễ khánh thành Trường Tiểu học Xuân Kiên, Nhà chức năng Trường Trung học Cơ sở Xuân Kiên, xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn Việt Nam xây tặng. Trong đó, LienVietPostBank tài trợ 14,6 tỷ đồng dành để xây dựng mới Trường Tiểu học Xuân Kiên và Agribank tài trợ 7 tỷ đồng để xây dựng Nhà chức năng Trường Trường Trung học Cơ sở Xuân Kiên. Sự kiện được tổ chức đồng thời với Lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015 của hai trường.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ và từ thiện.

Hiện nay, LienVietPostBank đã và đang gây dựng được danh tiếng như Ngân hàng đứng số một về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), theo đuổi giá trị phát triển bền vững và cam kết gắn các hoạt động với các giá trị đạo đức và luân lý cao nhất.

Từ năm thành lập 2008 đến tháng 8/2014, LienVietPostBank và các Cổ đông đã tích cực đóng góp gần 800 trăm tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua một loạt chương trình, hoạt động xã hội. Trong đó, tiêu biểu là 7 chương trình lớn như Chương trình 1000 tỷ VỀ QUÊ, Chương trình hỗ trợ địa phương nghèo phát triển, Chương trình tín dụng Tam Nông (cho khu vực nông nghiệp – nông thôn – nông dân), Chương trình trao tặng hơn 2 vạn tivi cho các hộ gia đình nghèo và hộ gia đình thuộc diện chính sách trong cả nước và Chương trình tài trợ thể thao.

Trong lĩnh vực giáo dục, LienVietPostBank đã trực tiếp hoặc tham gia xây tặng, cải tạo, nâng cấp trên gần 100 trường học, phòng học các cấp phổ thông; phòng hội thảo, phòng đa năng của các cơ sở đào tạo đại học và trên đại học. Trong đó, riêng về nhóm trường học các cấp phổ thông, LienVietPostbank đã xây tặng trên 40 trường học đạt chuẩn quốc gia với giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đồng thời, Ngân hàng cũng đã tài trợ trang thiết bị hiện đại cho nhiều cơ sở giáo dục các cấp tỉnh/thành, huyện/thị và xã/phường trong cả nước.

LienVietPostBank còn tham gia sáng lập và tài trợ, duy trì hoạt động cho 07 quỹ khuyến học – khuyến tài: Quỹ khuyến học khuyến tài Phạm Văn Trà (Bắc Ninh); Quỹ khuyến học khuyến tài Đất Tổ, Quỹ khuyến học khuyến tài Nguyễn Khắc Nghiên (Phú Thọ), Quỹ khuyến học khuyến tài Lương Thế Vinh (Nam Định), Quỹ khuyến học khuyến tài Nguyễn Đan Quế (Thanh Hóa), Quỹ khuyến học khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh (Ninh Bình) và Quỹ khuyến học khuyến tài Chu Văn An (Hà Nội). Tổng số tiền tài trợ cho các quỹ khuyến học khuyến tài trong cả nước của LienVietPostBank đến nay đã vượt 30 tỷ đồng.