ICAEW khởi xướng gặp mặt các Chartered Accountant tại Việt Nam

PV.

Lần đầu tiên, các hội viên của Tổ chức Chartered Accountant Toàn cầu (Chartered Accountants Worldwide - CAW) tại Việt Nam sẽ gặp mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong các ngày 04 và 07/03/2016. Đây là hoạt động do Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) khởi xướng nhằm hướng đến xây dựng một cộng đồng Chartered Accountant tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của Huân tước David Puttnam – Đặc phái viên của Thủ tướng Anh về các vấn đề xã hội và văn hóa.

Các hội viên của Tổ chức Chartered Accountant toàn cầu chụp ảnh kỷ niệm nhân buổi gặp mặt đầu tiên tại Việt Nam
Các hội viên của Tổ chức Chartered Accountant toàn cầu chụp ảnh kỷ niệm nhân buổi gặp mặt đầu tiên tại Việt Nam

Chartered Accountant là danh hiệu danh giá dành cho những người dẫn đầu trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh. Họ nắm giữ những vị trí có ảnh hưởng lớn như lãnh đạo kinh doanh, những người ra quyết định và các cố vấn đáng tin cậy tại những công ty niêm yết lớn nhất, những tổ chức năng động và có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Họ – những chuyên gia tài năng với kiến thức, kinh nghiệm, tầm nhìn cùng sự cam kết về chuyên môn, đạo đức và tính chính trực – chính là nhân tố thúc đẩy, giúp các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các cộng đồng đạt được những mục tiêu về tài chính và chiến lược.

Phát biểu tại sự kiện, Ngài Huân tước David Puttnam một lần nữa nhấn mạnh về vai trò và những đóng góp quan trọng mà các Chartered Accountant mang lại trong sự phát triển kinh tế, xã hội nói chung. Đồng thời đánh giá cao việc ICAEW đã khởi xướng và nỗ lực thúc đẩy sự gắn kết của các Chartered Accountant tại Việt Nam, coi đây là một trong những hoạt động mà Chính phủ Anh luôn khuyến khích cũng như sẽ hỗ trợ hết mình nhằm nâng cao những chuẩn mực về nghề tài chính tại một trong những nền kinh tế đầy triển vọng ở Đông Nam Á.

Tổ chức Chartered Accountant Toàn cầu được khởi xướng vào tháng 2 năm 2013 với 6 thành viên bao gồm các Viện Chartered Accountant danh tiếng: CAI, ICAA, ICAEW, ICAS, NZICA, SAICA. Hiện nay, Tổ chức Chartered Accountant Toàn cầu có hơn 310,000 hội viên Chartered Accountant tại 180 quốc gia, nhằm hỗ trợ, phát triển và thúc đẩy vai trò thiết yếu mà các Chartered Accountant đóng góp trong nền kinh tế toàn cầu cũng như thúc đẩy sự cam kết của các thành viên tuân thủ những chuẩn mực cao nhất trong thực hành chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Đó là lý do 99% các thương hiệu tốt nhất toàn cầu tuyển dụng Chartered Accountant.

Tại Việt Nam, hiện có hơn 60 hội viên của Tổ chức Chartered Accountant Toàn cầu. Họ đều là những nhà lãnh đạo, giám đốc tài chính hoặc giữ vai trò quan trọng trong các cơ quan, tổ chức cả trong lẫn ngoài nước.

Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW), một trong những thành viên sáng lập Tổ chức, đã khởi xướng buổi gặp mặt đầu tiên quy tụ các hội viên tại Việt Nam vào ngày 4 và 7/3/2016. Dự kiến, đây sẽ là hoạt động được thực hiện hàng quý, nhằm xây dựng và phát triển cộng đồng Chartered Accountant ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.

Tham dự sự kiện lần đầu tiên của CAW tại Việt Nam, ông David Anders – Chartered Accountant của Viện Kế toán Công chứng Scotland – chia sẻ: “Chúng tôi hoan nghênh ICAEW đã tiên phong tổ chức một hoạt động đầy ý nghĩa dành cho giới chuyên môn để các Chartered Accountant đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có cơ hội được hội tụ, trao đổi những kinh nghiệm trong công việc cũng như tăng thêm sự gắn kết trong cộng đồng. Một điều đặc biệt là sự kiện ngày hôm nay có sự góp mặt và ủng hộ nhiệt thành của các Chartered Accountant đến từ những tổ chức khác tương tự như ICAEW. Đây thực sự là một thành công tuyệt vời mà ICAEW xứng đáng được ghi nhận.”

Ông Mark Protherough – Phó Tổng Giám đốc ICAEW toàn cầu – cũng đã dành thời gian tới Việt Nam cho sự kiện quan trọng này. Ông cho biết: “Trong số các tổ chức Kế toán Công chứng trên thế giới thì ICAEW là tổ chức duy nhất có đại diện tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi ý thức rõ trách nhiệm và vai trò của mình trong việc khởi xướng các hoạt động kết nối cũng như thúc đẩy các cam kết liên quan đến chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp tại Việt Nam. Các hội viên của CAW không chỉ hoạt động trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán mà còn trải đều trên một số lĩnh vực khác. Và sự kiện lần này do ICAEW tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như là một nỗ lực nhằm đóng góp vào sự gắn kết và phát triển chung của cộng đồng Chartered Accountant tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.”

ICAEW là một tổ chức hội viên chuyên nghiệp hàng đầu thế giới nhằm thúc đẩy, phát triển và hỗ trợ hơn 145,000 Chartered Accountant tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Chúng tôi mang đến những tiêu chuẩn và sự phát triển chuyên nghiệp, chia sẻ kiến thức, chuyên môn sâu, và bảo vệ chất lượng cũng như tính chính trực trong nghề nghế toán và tài chính.

Là những người dẫn đầu trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh, các thành viên của chúng tôi có những kiến thức, kỹ năng và cam kết duy trì các tiêu chuẩn chuyên môn và tính chính trực cao nhất. Cùng nhau, chúng tôi đóng góp vào thành công của các cá nhân, tổ chức, cộng đồng và các nền kinh tế trên toàn thế giới. ICAEW mang lại sự tự tin làm kinh doanh cho doanh nghiệp và tổ chức.

ICAEW là thành viên sáng lập của Liên minh Kế toán viên Thế giới và Tổ chức Chartered Accountant toàn cầu.

ICAEW là tổ chức chính thức và đầu tiên cung cấp chương trình đào tạo Chartered Accountant tại Việt Nam.