Jetstar đặt mua 10 máy bay thế hệ mới A320 của Airbus

Theo TTXVN

Ngày 12/7, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, hãng vừa thực hiện đặt mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320 CE0 Sharklet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thỏa thuận đã được ký kết với Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus, công bố tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough Air Show 2016 diễn ra ở Anh.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết đây là lần đầu tiên hãng đặt mua trực tiếp 10 máy bay thế hệ mới A320 CEO Sharklet từ Tập đoàn hàng không Airbus, nhằm hiện thực hóa kế hoạch phát triển dài hạn của Jetstar Pacific đã được các cổ đông thông qua.

“10 máy bay Airbus A320 CEO Sharklet sẽ được giao trong năm 2017. Thỏa thuận này là một dấu mốc quan trọng trong lich sử phát triển của Jetstar. Các máy bay mới sẽ cho phép Jetstar mở rộng hoạt động tại Việt Nam và thị trường quốc tế, như là một phần của hệ thống hàng không giá rẻ Jetstar toàn cầu và chương trình thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines để đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp cho hành khách dịch vụ hàng không chất lượng dựa trên giá trị mới,” ông Hà nhấn mạnh.

Ông John Leahy, Giám đốc điều hành khách hàng của Airbus cho biết, Tập đoàn Airbus sẽ tiếp tục làm việc với Jetstar Pacific để củng cố vị trí của A320 như là dòng máy bay được lựa chọn phù hợp cho cả hàng không chi phí thấp và hàng không dịch vụ đầy đủ.

Airbus A320 CEO Sharklet là thế hệ mới của dòng máy bay A320 của Tập đoàn Airbus, có chi phí vận hành thấp, khoang hành khách rộng, giúp cho Jetstar Pacific nâng cao hiệu quả khai thác, ổn định lịch bay và nâng cao chất lượng. phục vụ.

Được biết, đến cuối năm 2016, Jetstar sẽ nhận thêm 4 máy bay Airbus A320 trước khi tiếp nhận 10 máy bay A320 CEO Sharklet vào năm 2017. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển 5 năm, giai đoạn 2016-2020 của Jetstar Pacific.

Trước đó, vào tháng 11/2015, trong cuộc gặp cấp cao giữa Vietnam Airlines, Tập đoàn Qantas (Australia) và Jetstar Group đã công bố kết quả tái cơ cấu tích cực Jetstar Pacific đồng thời thống nhất kế hoạch phát triển lâu dài cho Jetstar theo mô hình hàng không giá rẻ.

Hiện Jetstar Pacific là thành viên của Jetstar Group-thương hiệu hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương, đang khai thác 105 máy bay Airbus A320 với 4.000 chuyến bay mỗi tuần đến 75 điểm đến 17 quốc gia. Mạng bay của Jetstar Group được kết nối với 33 đường bay nội địa và quốc tế của Jetstar Pacific.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, hãng có hai cổ đông chính là Vietnam Airlines sở hữu gần 70% cổ phần và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways) của Australia sở hữu 30% cổ phần./.