Jetstar Pacific lần đầu “giao dịch” với Airbus

PV.

Ngày 6/9/2016, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã chốt hợp đồng đặt mua 10 máy bay A320ceo với Nhà sản xuất Airbus.

Lễ ký kết thỏa thuận đặt mua máy bay giữa Jetstar Pacific với Airbus trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Lễ ký kết thỏa thuận đặt mua máy bay giữa Jetstar Pacific với Airbus trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Thỏa thuận này được ký kết tại Hà Nội với sự tham dự của ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc điều hành của Jetstar Pacific và ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Airbus, theo như Biên bản ghi nhớ được công bố hồi đầu năm.

Thỏa thuận được ký kết trong trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande với sự chứng kiến của ông Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Jetstar Pacific có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, là liên doanh giữa Vietnam Airlines (70%) và Tập đoàn Qantas (30%). Đơn hàng này đánh dấu hợp đồng mua bán máy bay trực tiếp đầu tiên của Jetstar Pacific và Airbus. Các máy bay mới sẽ gia nhập đội bay hiện có của hãng gồm 12 chiếc A320 thuê lại, đang phục vụ các đường bay nội địa và trong khu vực.

Ông Lê Hồng Hà, Giám đốc điều hành của Jetstar Pacific cho biết: Thỏa thuận này đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của hãng tại Việt Nam và các thị trường khác. Các máy bay mới sẽ giúp chúng tôi mở rộng mạng bay quốc tế từ Việt Nam như một phần của Tập đoàn Jetstar.

“Khi thị trường Việt Nam ngày càng trở nên cạnh tranh, chúng tôi tin rằng máy bay A320 và dịch vụ chất lượng sẽ giúp hãng đạt được thị phần lớn hơn”, ông Lê Hồng Hà nói.

Ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Airbus cho biết: Chúng tôi rất vinh dự ký kết hợp đồng mua bán đầu tiên với Jetstar Pacific tại Hà Nội hôm nay. Hợp đồng này giúp củng cố vị trí A320 là máy bay một lối đi được ưa chuộng của các hãng hàng không tại Việt Nam.

“Airbus cũng mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ đối tác với Jetstar Pacific Pacific nhằm củng cố sự hiện diện của dòng máy bay này tại thị trường Đông Nam Á đang phát triển nhanh”, ông Fabrice Brégier đề nghị.

Hãng Jetstar Pacific đang phục vụ tổng cộng 33 đường bay trong nước và quốc tế. Hãng là một phần của tập đoàn Jetstar, với mạng bay đến 75 điểm đến tại 17 quốc gia, phục vụ 4.000 chuyến bay mỗi tuần thông qua các hãng Jetstar Airways (Úc), Jetstar Japan (Nhật), Jetstar Asia (Singapore) và Jetstar Pacific.

A320 là dòng máy bay một lối đi bán chạy nhất thế giới với hơn 12.700 đơn đặt hàng kể từ khi ra mắt. Airbus đã bàn giao hơn 7.150 chiếc cho 400 khách hàng và nhà khai thác trên toàn thế giới.

Với thiết kế cabin rộng nhất trên thị trường máy bay một lối đi, gia đình máy bay A320 đem đến sự thoải mái vượt trội ở tất cả các hạng ghế cùng chỗ ngồi rộng 18’’ tiêu chuẩn ở hạng ghế phổ thông.

A320 có sức chứa từ 100 đến 240 khách, đáp ứng toàn bộ phân khúc một lối đi từ các đường bay nội địa đông khách cho đến các đường bay dài.