Khai mạc Triển lãm Vietnam Cycle 2016

PV.

Ngày 17-19/11/2016, Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hộ ô tô, xe máy, xe đạp Việt nam tổ chức Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Cycle 2016) tại Hà Nội.

Với thông điệp “Sứ mệnh môi trường – nâng cao an toàn giao thông”, Vietnam Cycle 2016 được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về lợi ích của việc sử dụng xe đạp đối với sức khỏe, bảo vệ môi trường và nâng cao an toàn giao thông, phát triển xe đạp một cách bền vững tại Việt Nam. Đồng thời, mở ra cơ hội cho những liên kết giao thương, những hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu, tìm kiếm đại lý, phân phối tại thị trường miền Bắc nói chung và toàn quốc nói riêng.

Nối tiếp thành công của 4 kỳ triển lãm trước, Vietnam Cycle 2016 nhận được sự ủng hộ đến từ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể là Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đồng hành cùng Ban Tổ chức trong công tác truyền thông và quảng bá về Triển lãm, đồng thời phối hợp tổ chức chương trình Tọa đàm “Vai trò xe đạp trong giao thông đô thị - Kinh nghiệm quốc tế và khả năng áp dụng tại Việt Nam”.

Sự kiện này cũng được đánh giá là điểm nổi bật của ngành xe đạp, là cú huých bùng nổ cho xu hướng sử dụng xe đạp – năng lượng xanh tại các thành phố lớn hiện nay. Triển lãm đã thu hút sự tham gia của 50 hãng xe lớn đến từ Anh, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.

Nếu ví Triển lãm xe đạp năm nay như một bữa tiệc, thì thực đơn chính được góp mặt bởi các thương hiệu xe đạp lâu đời và xuất sắc của Việt Nam và nước ngoài. Với sản phẩm trong nước, xe đạp Thống Nhất là cái tên quen thuộc gắn với ký ức và sự bền bỉ, Thương hiệu Viet Bamboo Bike, Việt Long, Vixeha, Cơ khí 17 là những cái tên với sản phẩm mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung và sáng tạo. Song song với đó là những thương hiệu đình đám trên thế giới được trưng bày như: Gitane, Dahon, Bianchi, Basso, Peugeot, Canondale, Definitive, Giant, Keton, Nimbus bike…

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: Xe đạp là một phương thức đi lại mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Do không tạo ra khí thải, nên xe đạp được thừa nhận là một trong những phương thức vận tải xanh sạch, thân thiện với môi trường…

"Nếu được tổ chức khoa học, kết nối hiệu quả với các hệ thống vận tải hành khách công cộng khác như đường sắt đô thị, xe buýt… xe đạp sẽ là một giải pháp góp phần giảm thiểu ùn tắc, cải thiện môi trường và nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam", ông Hùng nói.