Khai trương Trung tâm đổi mới sáng tạo của Tập đoàn CMC

Theo daibieunhandan.vn

Sáng 26/2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và cắt băng khai trương Trung tâm đổi mới sáng tạo của Tập đoàn công nghệ CMC.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Trung tâm đổi mới sáng tạo của Tập đoàn công nghệ CMC được thành lập nhằm thúc đẩy sáng tạo cho mọi thành viên trong Tập đoàn thông qua các sự kiện, hoạt động nghiên cứu sáng tạo, là vườn ươm cho các dự án sáng tạo, các dự án của cộng đồng; kết nối cộng đồng công nghệ; phát hiện, đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia sáng tạo, nhà quản lý, nghiên cứu phát triển.

Chúc mừng Tập đoàn CMC đã khánh thành Trung tâm đổi mới sáng tạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ: Đây có thể coi là dấu mốc đối với quá trình phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, cộng đồng công nghệ thông tin của Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng, hiện có rất nhiều người nói về cuộc cách mạng lần thứ tư và “Quốc gia khởi nghiệp”, vì vậy cần hiểu đúng bản chất về hai nội dung này và có hành động thực sự. Việc trung tâm đổi mới sáng tạo ra đời là mô hình rất tốt, cần tiếp tục được triển khai ở nhiều nơi, nhất là ở các trường đại học, các tập đoàn kinh tế và có sự kết nối với nhau mạnh mẽ hơn nữa. Mỗi tập đoàn, doanh nghiệp phải tìm ra thế mạnh của riêng mình nhưng cần có sự kết nối để tạo ra các cơ hội mới.

Phó Thủ tướng nêu rõ: Hiện nay có rất nhiều thanh niên có những sáng tạo, tạo được nhu nhập cao nhưng không công khai, vì vậy, cần có sự khơi dậy, khuyến khích để họ mạnh dạn thể hiện, khẳng định mình, chia sẻ kinh nghiệm, tạo sự tự tin để các bạn trẻ khác có thêm nhiều cơ hội thành công.

Phó Thủ tướng cho rằng, cần có những giải pháp để công nghệ thông tin ở Việt Nam có bước phát triển mới, đầu tiên là từ các doanh nghiệp hạ tầng lớn; hai là cần tận dụng công nghệ thông tin để phục vụ mọi lĩnh vực của đời sống, sinh hoạt, sản xuất. Điều này đòi hỏi các chính sách của Nhà nước cần chọn ra một số ngành, sản phẩm trọng điểm dựa trên thế mạnh của công nghệ thông tin để đưa lĩnh vực này lên một bước phát triển mới. Cùng với đó, cần đổi mới môi trường kinh doanh tại Việt Nam, tháo gỡ các rào cản.

Nhận định doanh nghiệp khởi nghiệp theo đúng nghĩa khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam hiện chỉ chiếm chưa đầy một phần trăm trong số các doanh nghiệp, Phó Thủ tướng mong muốn trong tương lai, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo sẽ ngày một tăng cao. “Nếu có thể phát triển lên 10% doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo đúng hiểu của quốc tế, chắc chắn đất nước sẽ phát triển”, Phó Thủ tướng nói.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã chứng kiến Lễ ký kết giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Tập đoàn CMC về hỗ trợ xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình công nghệ và đổi mới công nghệ.