Khánh thành dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza lớn nhất TP. Hồ Chí Minh

Thanh Sơn

Dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza do Công ty CP Địa ốc Hoàng Quân đầu tư chính thức khánh thành ngày 23/11/2019 tại đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất TP HCM với tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỉ đồng.

Lãnh đạo ban ngành và lãnh đạo Công ty CP Địa ốc Hoàng Quân cắt băng khánh thành Dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza. Ảnh HQC
Lãnh đạo ban ngành và lãnh đạo Công ty CP Địa ốc Hoàng Quân cắt băng khánh thành Dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza. Ảnh HQC

Tổ hợp chung cư HQC Plaza tiền thân là dự án nhà ở thương mại, đã được chuyển đổi sang nhà ở xã hội, theo quyết định của UBND TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy kết cấu xây dựng của dự án đều đạt chuẩn chất lượng của một công trình nhà ở thương mại. Đây là một trong 3 dự án nhà ở xã hội đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh. Dự án được khởi công ngày 17/11/2013, hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 block HQ1, HQ2 vào tháng 8/2016 và 2 block HQ3, HQ4 vào tháng 12/2016.

HQC Plaza được xây dựng trong khuôn viên 35.209,3 m2, gồm 4 block chung cư HQ1, HQ2, HQ3, HQ4 với chiều cao từ 23 - 24 tầng; tổng diện tích xây dựng 11.214,68m2, mật độ xây dựng 33%, ưu tiên phát triển tiện ích đa dạng như: trường học, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, hồ cảnh quan, hồ bơi nhiệt, phố đi bộ... nhằm đảm bảo cuộc sống lý tưởng cho cư dân. Các căn hộ HQC Plaza có diện tích từ 54 m2 - 69 m2 có giá bán từ 800 triệu đồng - 1 tỉ đồng/căn. Cư dân mua nhà được hỗ trợ vay với lãi suất ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỉ đồng của Chính phủ. Kể từ khi đưa vào sử dụng đến nay 100% dự án đã được bàn giao cho cư dân và ổn định cuộc sống.

Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã trao tặng quỹ học bổng 200 triệu đồng dành cho tất cả con em cư dân. Ảnh HQC
Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã trao tặng quỹ học bổng 200 triệu đồng dành cho tất cả con em cư dân. Ảnh HQC

Dịp này, công ty Địa ốc Hoàng Quân đã trao tặng quỹ học bổng 200 triệu đồng dành cho tất cả con em cư dân và nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chủ đầu tư cũng tôn vinh các thầy cô hiện là cư dân đang sinh sống tại HQC Plaza.

Trên tinh thần nỗ lực vượt khó, Hoàng Quân quyết tâm huy động mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch 22 dự án được cấp phép trong thời gian sớm nhất, cam kết tiếp tục đồng hành cùng chủ trương phát triển nhà ở xã hội của Nhà nước, của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, góp phần kiến tạo nên những công trình nhà ở xã hội chất lượng cao trên toàn quốc, mang đến các giá trị an cư thiết thực cho xã hội và cộng đồng.

Với định hướng kiến tạo nên những công trình nhà ở xã hội chất lượng cao, tương đương với nhà ở thương mại, công ty Hoàng Quân không những chú trọng đến chất lượng từ thiết kế đến xây dựng, mà còn hợp tác chiến lược với những Tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam như LG, Hyundai, Viglacera để cung cấp các dịch vụ, trang thiết bị tại dự án nhằm phát triển toàn diện các tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân tại dự án, mang lại một cuộc sống thoải mái, tiện nghi nhất cho cư dân.

Bên cạnh đó, dự án HQC Plaza còn là thành quả hợp tác bởi chủ đầu tư Hoàng Quân cùng các đối tác chiến lược: bảo lãnh về tài chính: ngân hàng BIDV, đơn vị thiết kế: Công ty CP Việt Kiến Trúc, đơn vị xây dựng: Công ty Cổ Phần Kinh doanh & Đầu tư Xây dựng Phát triển Nhà Bình Thuận, công ty CP Đầu tư xây dựng Nhà Bảo Linh, Công ty TNHH Đầu tư Thiết kế Xây dựng Gia Bảo, đơn vị quản lý vận hành: Công ty TNHH quản lý bất động sản Victoria.

Thực tế đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Hoàng Quân có 5 dự án đã bàn giao khách hàng đưa vào sử dụng như: bàn giao HQC Hóc Môn với 562 căn hộ vào Quý I/2017, bàn bàn giao HQC Cần Thơ với 818 căn vào Quý I/2017, bàn giao giai đoạn 1 HQC Trà Vinh với 118 căn tháng 9/2018 và vào tháng 9/2019 gần đây đã tổ chức khánh thành và bàn giao HQC Phú Tài với 306 căn hộ và hôm nay là dự án HQC Plaza.

Tiếp nối sau lễ khánh thành tổ hợp chung cư HQC Plaza, dự kiến trong tháng 12 năm nay, chủ đầu tư sẽ tiếp tục hoàn thiện và đưa vào sử dụng dự án HOF - HQC Hồ Học Lãm, dự án HQC Nha Trang giai đoạn 1 và giai đoạn 2 cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ, bàn giao cho cư dân ổn định nhận nhà trong Quý I/2020. Có thể khẳng định, nỗ lực to lớn này của Tập đoàn Hoàng Quân sẽ giúp giải quyết phần lớn nhu cầu an cư của người dân có thu nhập thấp tại TP. Hồ Chí Minh và các khu vực các tỉnh miền Trung - Nam.

Với vai trò Chủ đầu tư dự án HQC Plaza, công ty Hoàng Quân xin ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực cống hiến của Ban quản trị chung cư và toàn thể cư dân trong suốt thời gian qua. Công ty cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền Thành phố, Ban quản trị chung cư cùng các cư dân trong quá trình vận hành, thực hiện bảo trì, bảo hành, đảm bảo Khu chung cư HQC Plaza được vận hành tốt nhất, xây dựng môi trường sống tại Chung cư HQC Plaza luôn được an toàn, lành mạnh, thân thiện, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho cư dân.

Trên tinh thần nỗ lực vượt mọi khó khăn, Tập đoàn Hoàng Quân quyết tâm huy động mọi nguồn lực hoàn thành kế hoạch 22 dự án được cấp phép trong thời gian sớm nhất, cam kết tiếp tục đồng hành cùng Chủ trương phát triển nhà ở xã hội của Nhà nước, của Lãnh đạo Thành phố và địa phương, góp phần kiến tạo nên những công trình nhà ở xã hội chất lượng cao trên toàn đất nước Việt Nam, mang đến các giá trị an cư thiết thực cho xã hội và cộng đồng.