Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2017:

Khoan sức trẻ để dựng xây đất nước

PV.

(Tài chính) Sau hơn 20 hình thành và phát triển, từ 15 thành viên ban đầu, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNT) đã trải rộng trên khắp 63 tỉnh thành/phố và 4 ngành kinh tế với gần 10.000 hội viên. Các DN của Hội DNT Việt Nam đang tạo việc làm cho trên 2,5 triệu người, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD, đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - 100 DNT Việt Nam tiêu biểu 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tối 30/8/2014. Nguồn: internet.
Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - 100 DNT Việt Nam tiêu biểu 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tối 30/8/2014. Nguồn: internet.

Trong hai ngày 30-31/8, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2017 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu. Đây là sự kiện đánh dấu bước trưởng thành và phát triển của phong trào DNT Việt Nam.

Kế thừa những thành quả của các thế hệ đi trước, Hội DNT Việt Nam nhiệm kỳ IV với nhiều khó khăn thách thức, do nền kinh tế có nhiều biến động, diễn biến phức tạp, hàng tồn kho ở mức cao, sức mua yếu, tỷ lệ nợ xấu ngân hàng ở mức cao, nhiều DN phải thu hẹp sản xuất, tạm dừng hoặc giải thể. Vì vậy, trong nhiệm kỳ IV, Hội DNT Việt Nam xác định đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển DN bền vững. Để thực hiện điều đó, các hoạt động của tổ chức Hội phải có sự đột phá, thay đổi về chất, có sự chuyển đổi mạnh mẽ từ cơ chế hoạt động dựa vào tâm huyết và sự cống hiến của bộ máy lãnh đạo chủ chốt, mang tính phong trào sang cơ chế hoạt động chuyên nghiệp, khoa học và mang lợi ích thiết thực.

Cụ thể, Hội đã tập trung tổ chức các chương trình “DN trẻ lập nghiệp, kiến quốc”, “Xây dựng văn hóa và trách nhiệm xã hội của DN”, “Xây dựng hội DNT Việt Nam phát triển vững mạnh”… Ngoài ra, Hội còn tổ chức trên 500 Hội nghị xúc tiến thương mại trong vào ngoài nước, tiêu biểu là các chương trình tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm của DN hội viên tiếp tục được chú tọng thông qua việc tổ chức thành công Giải thưởng Sao vàng đất việt năm 2013.

Dự báo nhiệm kỳ 2014-2017 sẽ tiếp tục khó khăn và nhiều thách thức, trong nhiệm kỳ V, Hội DNT Việt Nam sẽ tập trung vào một số hoạt động chính:

- Xây dựng tổ chức Hội có mạng lưới và hoạt động hiệu quả tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, phát huy hiệu quả và vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn, Hội trong phát triển.

- Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động Hội và các Hội viên, tăng cường triển khai các hoạt động dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên DNT, đồng hành và hỗ trợ DNT vượt qua khủng hoảng kinh tế, hỗ trợ DNT nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế, nhất là khi Việt Nam chính thức ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương.

- Chăm lo phát triển đội ngũ DNT và lực lượng DNT tương lai của đất nước, định hướng tư tưởng và xây dựng văn hóa DNT Việt Nam, định hướng DNT Việt Nam phát triển theo hướng đổi mới và sáng tạo.

Trong khuôn khổ Đại hội, tối ngày 30/8/2014, Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - 100 DNT Việt Nam tiêu biểu 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Những con số như tổng doanh thu DN của 100 doanh nhân đạt giải năm nay là 320.696 tỷ đồng, nộp ngân sách 40.679 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 119.000 lao động đã phần nào nói lên giá trị của giải thưởng này.