Khởi động chiến dịch Giờ Trái Đất 2015

PV.

(Tài chính) Sự kiện khởi động (Kick off day) hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó Biến đối khí hậu”.

Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện trên địa bàn TP. Hà Nội. Nguồn: tietkiemnangluong.vn
Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện trên địa bàn TP. Hà Nội. Nguồn: tietkiemnangluong.vn

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam. Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình qua 7 năm liên tục. Năm 2015 có thêm sự tham gia tài trợ của DAIKIN VIETNAM.

Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ông Đặng Huy Cường, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng - Bộ Công Thương - đơn vị chủ trì chiến dịch dịch Giờ Trái Đất 2015 cho biết “Chiến dịch Giờ Trái Đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của giới trẻ đối với các vấn đề về môi trường cũng sự phát triển bền vững. Tôi tin trưởng rằng, một thế hệ xanh sẽ góp phần tạo nên một tương lai xanh cho đất nước”.

Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó Biến đối khí hậu”, Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 được thiết kế với hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: Triển lãm hơn ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng; Gian hàng các sản phẩm handmade với chủ đề “Cánh đồng gió”; Các trò chơi tập thể vui nhộn, du ca, xếp hình 60+ cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc…

Nằm trong các hoạt động của Chiến dịch, Ban tổ chức phát động cuộc thi Thiết kế poster cổ động với chủ đề theo thông điệp của Chiến dịch. Cuộc thi nhằm tìm ra ý tưởng độc đáo, sáng tạo và gần gũi phục vụ cho hoạt động truyền thông cộng đồng về biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng.

Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 bao gồm: Ngài John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Á hậu Thụy Vân, các ca sỹ Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh và Tạ Quang Thắng.

Sau sự kiện Khởi động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 với phạm vi cả nước. Dự kiến nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/03/2015 tại Quảng  trường Cách mạng Tháng Tám với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng. Chương trình  dự kiến được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.