KIDO Group bắt tay với 2 đối tác ngoại lập liên doanh dầu ăn

Theo Baodautu.vn

(Taichinh) - KIDO Group (KDC) vừa cùng Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia, Tập đoàn Indo-Trans Logistics Corporation (ITL) đã tiến thêm một bước trong thỏa thuận thành lập liên doanh mới trong vòng 6 tháng tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thương hiệu KIDO Group được gọi sau khi KDC bán 85% vốn ở mảng bánh kẹo cho Công ty Mondelēz International. KIDO Group gắn liền với sự ra đời của dòng mỳ gói Đại Gia Đình được Kinh Đô tung ra hồi đầu quý IV/2014.

Liên doanh này sẽ tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam. Theo các điều khoản của bản ghi nhớ, ba tên tuổi này sẽ tiếp tục bàn bạc thảo luận trong vòng 6 tháng tới nhằm thành lập công ty liên doanh mới dựa trên sức mạnh sẵn có của 3 tập đoàn nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn đối với các sản phẩm dầu ăn đóng chai.

Liên doanh được thực hiện trên cơ sở tích hợp và phát huy thế mạnh của mỗi bên. KDC là doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu trong nước, thấu hiểu khẩu vị người Việt và thành công trong lĩnh vực phân phối cũng như quảng bá, xây dựng thương hiệu. Trong đó, hệ thống phân phối của KDC được đánh giá là chuyên nghiệp và thành công nhất trong ngành hàng FMCG.

Felda Global Ventures Holdings Berhad (FGV) là tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới của Malaysia và là 1 trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất trên thế giới.

Indo-Trans Logistics Corporation (ITL) là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp về logistics, chuyên chở, quản lý vận tải hàng hải và các dịch vụ hàng không tại Việt Nam.

Theo đó, FGV sẽ có vai trò hỗ trợ công ty mới đảm bảo được nguồn cung tinh dầu cọ có chất lượng cao dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành công nghệ tinh luyện và đóng chai dầu cọ.

KDC sẽ đóng góp cho liên doanh chuyên môn dày dặn của mình trong việc xây dựng thành công thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam suốt 22 năm qua, đặc biệt là kinh nghiệm marketing, phân phối, kinh nghiệm quản trị. ITL sẽ đóng góp cho liên doanh này thông qua hệ thống kho hàng rộng lớn và mạng lưới phân phối rộng khắp lãnh thổ Việt Nam.

Với kế hoạch hợp tác dựa trên việc tích hợp thế mạnh của ba tên tuổi, công ty liên doanh mới sẽ có đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành công ty dầu ăn đóng chai mạnh và thành công trên thị trường.

Ông Trần Lệ Nguyên, CEO Tập đoàn KDC cho biết: “Chúng tôi biết thị trường dầu ăn hiện nay cạnh tranh rất gay gắt. Tuy nhiên, với dân số 90 triệu người, tiềm năng tăng trưởng của thị trường này là rất lớn và chúng tôi hiện đang có các đối tác mạnh để tham gia vào sân chơi này”.

Thông qua việc hợp tác cùng FGV – một trong những Tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, KDC sẽ ổn định được nguồn nguyên liệu, giá thành.

Trong thời gian tới, KDC sẽ làm việc chặt chẽ để chi tiết hóa điểm mạnh của ba công ty nhằm mang lại nhiều lợi ích cho cổ đông của các công ty, đồng thời mang các sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ cho người tiêu dùng. Đây cũng là bước ngoặt để KDC tạo nền tảng căn cơ cho việc phát triển ngành dầu ăn nói riêng và ngành hàng thiết yếu của công ty nói chung theo định hướng phát triển bền vững, hiệu quả”.

Liên doanh này phù hợp với chiến lược toàn cầu của FGV. Chúng tôi mong muốn xác lập được vị thế dẫn đầu tại các thị trường mới có mức tiêu thụ cao như ở Việt Nam.

FGV đã dành nhiều thời gian tìm kiếm đối tác phù hợp giúp chúng tôi tiếp cận thị trường tốt nhất. KDC và ITL đều sở hữu những sức mạnh riêng đáng kể tại các mảng hoạt động của mình, đó là kinh doanh thực phẩm tiêu dùng và cung cấp dịch vụ logistic tích hợp.

Ông Dato’ Zakaria Arshad, Phó Chủ Tịch Tập đoàn FGV, cho biết: "Tôi tin liên doanh chiến lược này có tiềm năng rất lớn để đạt được vị thế dẫn đầu thị trường. Việc hợp tác này cũng giúp mở rộng phạm vi hoạt động của chúng tôi tại khu vực Đông Dương. Đây cũng là bước đệm để chúng tôi thâm nhập và củng cố sự hiện diện của FGV tại thị trường Đông Nam Á ” .

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành ITL cũng tin rằng việc hợp tác giữa hai tập đoàn lớn cùng với sự hỗ trợ của dịch vụ logistic hàng đầu của ITL tại ViệtNam sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho thành công của các bên.