Năm 2016:

Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo Việt giữ vị trí số 1 thị trường

PV.

Ngày 10/4/2017, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2016 đã được kiểm toán. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng mạnh ở mức 23,5% so với cùng kỳ, vượt 14,1% kế hoạch đề ra, đạt 25.675 tỷ đồng.

Tổng doanh thu lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ đạt 7.669 tỷ đồng, tăng trưởng 12,2% so với cùng kỳ

Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2016, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 36.372 tỷ đồng, tăng 14,04% so với cùng kỳ. Số tiền thực bồi thường bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2016 ước khoảng 12.571 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 34,56%, thấp hơn tỷ lệ thực bồi thường bảo hiểm gốc cùng kỳ năm 2015 (43,31%).

Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo Việt giữ vị trí số 1 thị trường - Ảnh 1
 
Xét theo nghiệp vụ, bảo hiểm xe cơ giới chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu đạt 11.754 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 32,3%, tiếp theo là bảo hiểm sức khỏe (9.472 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 26%), bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại (5.409 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 14,9%)…
Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng, các doanh nghiệp lựa chọn hướng phát triển bền vững đang thực sự chứng minh được vị thế, bản lĩnh và sự sáng suốt trong hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo tài chính 2016 do các công ty bảo hiểm phi nhân thọ chính thức công bố: Bảo hiểm Bảo Việt giữ vị trí số 1 thị trường với doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 6.565 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 301 tỷ đồng. Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp nhiều năm liền giữ vững vị thế dẫn đầu về thị phần doanh thu phí bảo hiểm giữ lại trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với 5.481 tỷ đồng.

Trong năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt liên tục ra mắt các sản phẩm tiên phong, đáp ứng nhu cầu khách hàng; mở rộng hệ thống mạng lưới giúp Bảo Việt hỗ trợ khách hàng tốt hơn, nâng tổng số công ty thành viên lên gần 80 và trên 300 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, khẳng định mạng lưới tiếp xúc và phục vụ khách hàng lớn nhất hiện nay.

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh về tổng doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới, trong đó tổng doanh thu đạt 17.117 tỷ đồng, tăng trưởng 30,9%; doanh thu khai thác mới đạt 3.056 tỷ đồng, tăng 32,3% so với năm 2015. Bộ Tài chính đã chấp thuận cho Bảo Việt Nhân thọ tăng vốn điều lệ lên 2.500 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo Việt giữ vị trí số 1 thị trường - Ảnh 2

Song song với việc đầu tư cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, ngay từ tháng 1/2017, Bảo Việt Nhân thọ đã mở rộng mạng lưới từ 65 công ty lên 70 công ty, là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất trên thị trường sở hữu một mạng lưới công ty thành viên vững chắc rộng khắp trên toàn quốc nhằm mang lại sự phục vụ thuận tiện nhất cho khách hàng.

Tổng tài sản đạt 72.996 tỷ đồng, tăng 24,6%; Doanh thu hợp nhất đạt 25.675 tỷ đồng, tăng trưởng 23,5%;

Tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn năm 2016 đạt 25.675 tỷ đồng, vượt kế hoạch 14,1%, tăng trưởng 23,5% so với cùng kỳ. Doanh thu bảo hiểm nhân thọ đạt 13.458 tỷ đồng trong năm 2016, chiếm tỷ trọng 52,4% trong tổng doanh thu hợp nhất; Doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ đạt 7.192 tỷ đồng, đóng góp 28% vào doanh thu hợp nhất; Lĩnh vực dịch vụ tài chính và khác đóng góp 19,6% tổng doanh thu hợp nhất với 5.025 tỷ đồng.

Tổng tài sản hợp nhất toàn Tập đoàn tăng mạnh, đạt 72.996 tỷ đồng tại thời điểm 31/12/2016, tăng gần 14.500 tỷ đồng (24,7%) so với thời điểm cuối năm 2015, nhờ quy mô của Quỹ dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm tăng cũng như hoạt động repo được mở rộng.

Bảo Việt tri ân 22.000 khách hàng trong chương trình khuyến mại MEGA SALE

Chương trình Bảo Việt Mega Sale “Xuân gắn kết - Tết tri ân” 2017 đón nhận sự quan tâm, tin tưởng của đông đảo khách hàng tại 11 tỉnh thành phố trải dài trên ba miền Bắc - Trung - Nam. Kết quả, sau 3 tháng, hơn 100.000 mã dự thưởng đã được phát ra, thu hút hơn 22.000 khách hàng tham gia chương trình, đạt hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu và huy động vốn.

Những con số ấn tượng này cho thấy sự hấp dẫn từ chương trình tri ân mà Bảo Việt và các đơn vị thành viên mang đến cho khách hàng cũng như những nỗ lực của Bảo Việt trong việc lan tỏa những ưu đãi tới khách hàng trong suốt thời gian vừa qua.

Nhận thấy hiệu quả của chương trình kết hợp sản phẩm giữa các đơn vị thành viên Bảo Việt, trong năm 2017, Bảo Việt sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt các chương trình nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của Bảo Việt gần hơn tới khách hàng.

Tiên phong thí điểm triển khai thực hiện Báo cáo Phát triển bền vững theo Bộ tiêu chuẩn quốc tế GRI

Là doanh nghiệp tiên phong thí điểm triển khai lập Báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế mới nhất, Bảo Việt mong muốn khẳng định những nỗ lực nhằm thực hiện cam kết mang lại các giá trị bền vững và dài hạn tới cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh doanh bền vững tại Việt Nam.

Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập Báo cáo Phát triển bền vững (GRI Sustainability Reporting Standards) - phiên bản mới nhất và chuẩn mực quốc tế cao nhất được phát hành bởi Global Sustainability Standards Board (GSSB). Các chỉ tiêu trong Bộ tiêu chuẩn GRI Sustainability Reporting Standards là phiên bản được nâng cấp từ GRI4 Guidelines và được cấu trúc lại nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện báo cáo thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn.

Bộ tiêu chuẩn này dự kiến chính thức được sử dụng phổ biến vào năm 2018 nhưng Bảo Việt đã tiên phong áp dụng Bộ tiêu chuẩn này cho Báo cáo phát triển bền vững năm 2016.

Chuẩn bị ra mắt Báo cáo Tích hợp, Báo cáo Phát triển bền vững

Với Bảo Việt, việc lập Báo cáo Phát triển bền vững thường niên là để rà soát lại chiến lược phát triển bền vững cũng như nhìn nhận và đánh giá lại các hoạt động mà doanh nghiệp đã thực hiện trong năm.

Báo cáo được thực hiện theo các tiêu chí của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu có phương pháp tiếp cận toàn diện, đầy đủ và có hệ thống nhất từ trước tới nay. Hệ thống báo cáo này đã giúp Bảo Việt xây dựng các chỉ tiêu KPIs cụ thể trong từng lĩnh vực phát triển, xác định các vấn đề trọng yếu, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên liên quan, thực hiện theo dõi đánh giá và thực hiện truyền thông một cách có hệ thống.

Thông qua việc thực hiện báo cáo bền vững, doanh nghiệp cũng nhìn nhận và đánh giá được những đóng góp về mặt xã hội và môi trường, từ đó giúp doanh nghiệp cân bằng được các kế hoạch hoạt động sắp tới vì mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội.

Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt được thể hiện cụ thể, thấm nhuần trong chiến lược hoạt động, quyết định kinh doanh nhằm đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của cổ đông, doanh nghiệp, người lao động với lợi ích của cộng đồng.

Bảo Việt hiểu rằng các nguyên tắc tăng trưởng kinh tế, đầu tư có trách nhiệm và áp dụng các tiêu chuẩn ngành vào thực tiễn doanh nghiệp trong việc học hỏi, đào tạo, nâng cao nhận thức về phát triển bền vững là nhu cầu thiết yếu và cần sự chung tay của tất cả cộng đồng doanh nghiệp không kể doanh nghiệp nhà nước, tư nhân hay sản xuất dịch vụ.

Chỉ khi chung tay, chúng ta mới có thể kiến tạo một xã hội bền vững và một Việt Nam bền vững. Bên cạnh việc tập trung phát triển, xây dựng hệ thống tài chính vững chắc, Bảo Việt rất quan tâm và đặc biệt chú trọng tới các hoạt động an sinh xã hội.

Xóa đói giảm nghèo: thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ về chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng, địa bàn và giữa các dân tộc, nhóm dân cư, Tập đoàn Bảo Việt là doanh nghiệp thực hiện rất tích cực các hoạt động an sinh xã hội. Tính đến nay, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, với 4 trọng tâm chính bao gồm: xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ; tri ân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và khắc phục hậu quả thiên tai.

Đầu tư giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước: Đầu năm 2016, Tập đoàn Bảo Việt đã tài trợ 7 tỷ đồng xây dựng trường mầm non tại xã Phú Đình, Thái Nguyên là xã thuộc Khu căn cứ địa cách mạng An toàn khu Định Hóa. Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt cùng Bộ Tài chính đã đầu tư hơn 6 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia tại xã Định Biên, Thái Nguyên, giúp các em có môi trường học tập vững chắc và đầy đủ tiện nghi.

Chương trình Học bổng “Bảo Việt – Niềm tin thắp sáng tương lai” với tổng giá trị học bổng là 10 tỷ đồng được xây dựng với mong muốn hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó và khích lệ những sinh viên có thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Tài chính.