LAFCHEMCO: Dấu ấn doanh nghiệp Việt

Hạnh Phạm

Thu nhập bình quân của 3.000 cán bộ, công nhân viên xấp xỉ 10 triệu đồng/tháng; Sản phẩm “phủ sóng” khắp mọi miền đất nước, vươn tới các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản; Mỗi năm dành nhiều tỷ đồng tái đầu tư kiến thức cho cán bộ, nhân viên; Liên tục mở rộng đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, thân thiện môi trường. Đó là những điều chỉ có ở Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (LAFCHEMCO)

Thu nhập bình quân của 3.000 cán bộ, công nhân viên xấp xỉ 10 triệu đồng/tháng.
Thu nhập bình quân của 3.000 cán bộ, công nhân viên xấp xỉ 10 triệu đồng/tháng.

Chuyên nghiệp từ mỗi cá nhân

“Hỏi biết trên đồng” là tên chương trình mà LAFCHEMCO phối hợp cùng với kênh truyền hình VTC 16 thực hiện tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang tháng 5 vừa qua. Người nông dân trồng cam ở Bắc Quang vô cùng yên tâm và tin tưởng khi trực tiếp Phó Tổng giám đốc và Phó phòng kinh doanh của LAFCHEMCO đã xuống tận ruộng, giải đáp từng thắc mắc, hướng dẫn từng chi tiết về cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả nhất. Ông Vũ Xuân Hồng – Phó Tổng giám đốc đã khẳng định với bà con nông dân ở đây, LAFCHEMCO sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bà con trồng cam tại Hà Giang về phân bón cũng như kỹ thuật, giúp bà con tạo nên những vườn cam đặc sản nổi tiếng.

Dù ở bất kỳ vị trí nào, từ Lãnh đạo tới nhân viên của LAFCHEMCO đều chuyên nghiệp, sẵn sàng gắn bó, đồng hành với bà con nông dân. Không chỉ khẳng định bằng chất lượng sản phẩm mà nhân viên của LAFCHEMCO đều là những “sứ giả” của thương hiệu Lâm Thao từ ruộng đồng tới thương trường.

Ông Phạm Quang Tuyến – Phó Tổng giám đốc LAFCHEMCO cho biết: Môi trường làm việc ở công ty hết sức chuyên nghiệp và bài bản từ từng bộ phận, từng con người. Lãnh đạo gương mẫu, làm việc nhiệt huyết, nhân viên cứ thế làm theo, tạo thành một tập thể phát triển bền vững. Nhân viên các phòng, ban chỉ làm việc tới 3 giờ chiều và tuyệt đối không mang việc công ty về nhà làm, không ôm đồm nhiều việc, không bao giờ để việc của ngày hôm nay tồn đọng sang ngày hôm sau. Lãnh đạo của LAFCHEMCO luôn tin tưởng ở đội ngũ nhân viên cấp dưới. Ông Phạm Quang Tuyến nhấn mạnh: Bí quyết dùng người chính là nền tảng cho LAFCHEMCO có được vị thế như ngày hôm nay.

Điều đặc biệt ấn tượng khi đặt chân đến với LAFCHEMCO đó chính là môi trường làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp song lại vô cùng chân tình, chan hòa và tin cậy lẫn nhau. Ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng tổ chức lao động cho biết, ở LAFCHEMCO, công nhân có thể trở thành quản lý, kỹ sư có thể đứng máy, mỗi người lao động đều được phát triển tối đa khả năng của mình, được đào tạo trong và ngoài nước, được tạo mọi điều kiện để phát huy năng lực và cống hiến không ngừng. Sự “dũng cảm” trong việc trọng dụng người tài, người có năng lực đã mang tới cho LAFCHEMCO một đội ngũ công nhân hùng hậu, một thành quả sản xuất kinh doanh bền vững và tạo dấu ấn hơn nửa thế kỷ.

Nâng tầm và sẻ chia giá trị

Việc chính thức có mặt tại hai thị trường khó tính là Nhật Bản và Hàn Quốc có thể coi là thành công tất yếu của LAFCHEMCO. Phó Tổng giám đốc Phạm Quang Tuyến chia sẻ: Lãnh đạo LAFCHEMCO và các cộng sự đã có thể hưởng thành quả bằng việc “phủ sóng’’ sản phẩm ngay trên đất nước của mình. Việc dấn thân tới các thị trường khó tính, đòi hỏi cao như Nhật Bản hay Hàn Quốc là một sự “tự làm khó mình” song ông và tập thể nhân viên đã xác định, việc có mặt và định vị tên tuổi tại các thị trường nước ngoài là một đòi hỏi tất yếu không chỉ vì thương hiệu, kết quả kinh doanh của LAFCHEMCO mà còn là dấu ấn của Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo ông Tuyến: Để xuất khẩu được vào hai đất nước có nền nông nghiệp hiện đại như Nhật Bản, Hàn Quốc luôn đòi hỏi nguồn phân bón chất lượng cao và ổn định. Sản phẩm của Công ty đã được chọn bởi các tổ chức của Nhật Bản công nhận đáp ứng mọi tiêu chuẩn về môi trường, sức khỏe con người. Chỉ sau hơn 1 năm thâm nhập, Công ty đã xuất khẩu hơn 20.000 tấn supe lân, sản phẩm NPK-S, lân nung chảy sang hai thị trường trên, dần tạo dựng được uy tín và thương hiệu.

Là người bạn lâu năm đồng hành cùng nhà nông, tại thị trường trong nước, Công ty không ngừng nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, đưa ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của nhà nông.

Khó có thể kể hết những nơi mà sản phẩm “Ba nhành cọ” đã “phủ sóng” từ Hà Giang tới Hưng Yên, Thanh Hóa… đội ngũ nhân viên của LAFCHEMCO tới tận cánh đồng để tư vấn, hướng dẫn cho bà con cách sử dụng phân bón hiệu quả và bền vững cho môi trường. Điều đó như một sự cam kết đồng hành lâu dài cùng nhà nông Việt Nam. 562 tỷ đồng là “con số biết nói” chỉ mức tăng trưởng lợi nhuận năm 2014 của Công ty, số tiền nộp ngân sách hơn 211 tỷ đồng, tăng 18,63% so với kế hoạch. Thành quả này đến từ cách thức vận hành sản xuất, kinh doanh chuyên nghiệp, lấy yếu tố con người làm nền tảng của LAFCHEMCO.

Trong thời gian tới, LAFCHEMCO đẩy mạnh đầu tư với nhiều dự án như: Điều chỉnh dự án axit 300.000 tấn/năm, kết hợp phát điện, đầu tư dây chuyền sản xuất NPK-S công suất 200.000 tấn/năm; dự án đầu tư xây dựng nhà điều hành Xí nghiệp NPK Hải Dương; hệ thống xử lý nước thải xí nghiệp Supe, Lân nung chảy...

Biểu tượng “Ba nhành cọ’’ đã trở thành người bạn thân thiết không chỉ của nhà nông Việt Nam mà còn định danh trên thị trường quốc tế. LAFCHEMCO đã và đang vững vàng tiến từng bước tới ngôi vị số một của ngành sản xuất phân bón ở trong nước và khu vực trong một tương lai không xa.

562 tỷ đồng là “con số biết nói” chỉ mức tăng trưởng lợi nhuận năm 2014 của Công ty, số tiền nộp ngân sách hơn 211 tỷ đồng, tăng 18,63% so với kế hoạch. Thành quả này đến từ cách thức vận hành sản xuất, kinh doanh chuyên nghiệp, lấy yếu tố con người làm nền tảng của LAFCHEMCO.