Lãnh đạo Vietcombank tiếp lãnh đạo cao cấp Ngân hàng Mizuho

PV.

(Tài chính) Ngày 14/11/2014, lãnh đạo cao cấp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có buổi tiếp ông Mizuma- Giám đốc Điều hành Cấp cao Khu vực Châu Á và châu Đại Dương Ngân hàng Mizuho.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 4 hàng bên trái) tiếp ông Mizuma và Đoàn Mizuho
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 4 hàng bên trái) tiếp ông Mizuma và Đoàn Mizuho

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đã gửi lời cảm ơn tới ông Mizuma và Đoàn công tác trong những ngày làm việc tại Việt Nam đã dành thời gian tới thăm Vietcombank. Chia sẻ với Đoàn, Chủ tịch HĐQT cho biết, Vietcombank hiện là một trong bốn NHTM Nhà nước lớn nhất Việt Nam, đồng thời được biết đến là ngân hàng dẫn đầu trong hoạt động quốc tế.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành nhận định: Vietcombank và Mizuho đã trở thành đối tác chiến lược được hơn 3 năm. Trong thời gian qua, Vietcombank đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ ông Abe và các cán bộ biệt phái của Mizuho, cũng như rất nhiều đồng nghiệp tại NH Mizuho. Với sự hỗ trợ của Mizuho, Vietcombank đã tạo lập được một hình ảnh mới trong thị trường tài chính Việt Nam và đối với các khách hàng… Chia sẻ về định hướng phát triển của Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành cho biết: Trong thời gian qua, lộ trình và nhiều phương hướng hoạt động của Vietcombank đều đang hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam. Việc trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Vietcombank mới đây cũng nằm trong xu hướng đó.

Kết quả hoạt động kinh doanh 10 tháng năm 2014 cho thấy sự lựa chọn của Mizuho với Vietcombank là hoàn toàn xứng đáng bởi những chỉ số cho thấy: Cổ phiếu Vietcombank ổn định và tăng giá; Các chỉ tiêu và kế hoạch đề ra đều năm trong khả năng đạt và vượt; Xu hướng tất yếu đến hết năm 2014 và chậm nhất là sang năm 2015, có khả năng Vietcombank sẽ chính thức trở thành ngân hàng số 1. “Tôi xin chúc mừng Mizuho đã có lựa chọn đúng đắn này”, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành nói.

Trước đó, chiều cùng ngày, Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng và phái đoàn Vietcombank đã tiếp thân mật ông Mizuma và Đoàn.
 
Lãnh đạo Vietcombank tiếp lãnh đạo cao cấp Ngân hàng Mizuho - Ảnh 1

Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng (thứ  4 hàng bên trái ) tiếp ông Mizuma và Đoàn Mizuho

Tại các buổi tiếp, ông Mizuma bày tỏ sự vui mừng và niềm vinh dự khi Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vietcombank đã dành thời gian tiếp Đoàn, đồng thời chúc mừng 2 ông trên cương vị chức vụ mới. Ông đánh giá cao sự hợp tác hỗ trợ kỹ thuật giữa 2 bên. Về vấn đề hợp tác kinh doanh, ông Mizuha cho biết, thị trường Việt Nam được các doanh nghiệp Nhật Bản rất kỳ vọng, minh chứng bằng việc các doanh nghiệp Nhật Bản liên tục đầu tư vào các dự án tại Việt Nam. Ông mong muốn sự hợp tác giữa 2 bên sẽ được thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ để trên cơ sở đó là nền tảng hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Hai bên đã trao đổi về các thành tựu cụ thể: (i) Về mặt hỗ trợ kỹ thuật: Nhờ những hỗ trợ tích cực của Mizuho với khoảng gần 160 phiên làm việc chuyên về hỗ trợ kỹ thuật, Vietcombank đã được Mizuho chia sẻ những kinh nghiệm, know-how trên nhiều lĩnh vực như: Quản trị doanh nghiệp; quản lý tài chính; nhân sự và đào tạo; quản lý rủi ro tín dụng; nguồn vốn; tài trợ thương mại; dịch vụ ngân hàng bán buôn, dịch vụ ngân hàng bán lẻ; ngân hàng đầu tư… (ii) Vietcombank đã nắm được những khái niệm, kinh nghiệm tổng quan liên quan đến những mảng hoạt động này. Phía Vietcombank cũng đã tích cực chia sẻ những vấn đề thực trạng, nội tại trong các mảng nghiệp vụ và trong thời gian tới, Vietcombank rất mong muốn nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn nữa của phía Mizuho, nhất là được được đón các chuyên gia của Mizuho sang làm việc cùng với các phòng/ban bộ phận của Vietcombank để xây dựng các chính sách, các sản phẩm, các quy trình…đặc biệt quan trọng hiện nay như: xây dựng mô hình PD/LGD, quản lý rủi ro theo Basel II, quy trình tính VAR… (iii) Vietcombank và Mizuho đã phát huy thế mạnh của mỗi bên để tạo nên mối quan hệ hợp tác kinh doanh hai bên cùng có lợi.

Với những thành tựu đạt được trong hơn 3 năm qua, Vietcombank tiếp tục giữ vững niềm tin vào sự lựa chọn đối tác chiến lược là Mizuho. Trong định hướng đưa Vietcombank trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam trong một vài năm tới, tin tưởng rằng Vietcombank và Mizuho có thể đẩy mạnh sự hợp tác chặt chẽ và toàn diện hơn nữa để khẳng định vị thế liên minh chiến lược hiệu quả số 1 tại thị trường tài chính Việt Nam, phấn đấu vì sự phát triển và thịnh vượng của mỗi bên trên cơ sở tôn trọng lợi ích song phương và cùng có lợi.