Lazada Group kỷ niệm 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Vân Nguyễn

(Tài chính) Ngày 19-03-2015, tại TP.HCM, Lazada Việt Nam chính thức đánh dấu cột mốc 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với nửa triệu khách hàng, hơn 200 triệu lượt truy cập.

Lazada Việt Nam cùng các đối tác chiến lược. ảnh Financeplus.vn
Lazada Việt Nam cùng các đối tác chiến lược. ảnh Financeplus.vn

Con số này cho thấy niềm tin của người tiêu dùng dành cho những trải nghiệm mua sắm mà Lazada mang lại, khẳng định vị tri dẫn đầu của trang thương mại điện tử này trên thị trường Việt Nam.

Chính thức ra mắt trên toàn khu vực Đông Nam Á vào tháng 3 năm 2012, đến nay Lazada Group phát triển nhanh chóng với hơn 4000 nhân viên và nhận được khoản vốn gần 520 triệu EUR từ những nhà đầu tư hàng đầu như Temasek, Tesco, JP Morgan, Kinnevik và Rocket Internet.

Tại Việt Nam Lazada là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến và gặt hái được nhiều thành công vượt trội. Năm 2014, Lazada.vn tăng trưởng hơn 5 lần so với năm 2013, số sản phẩm bán ra tăng 300.000 món hàng, thuộc 13 nhóm sản phẩm khác nhau.

Năm 2014việc đầu tư và phát triển nền tảng kinh doanh (marketplace) đã giúp Lazada.vn đạt được con số trên 1500 nhà bán hàng. Nền tảng này đã thật sự tạo những trải nghiệm tốt hơn cho người bán hàng trực tuyến, là một mô hình kinh doanh khả thi cho các cửa hàng nhỏ lẻ cũng như một kênh kinh doanh mới cho những thương hiệu đã nổi tiếng hoặc người mới tham gia thị trường. 

Nhận thấy giao nhận hàng hóa là một trong những thách thức lớn của thương mại điện tử, Lazada đã và đang đầu tư nhiều hơn cho mảng này. Hiện tại Lazada đã xây dựng cơ sở kho hàng ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ giao nhận hàng được phủ sóng ở khắp các tỉnh thành. 

Ông Alexandre Dardy, TGĐ Lazada Việt Nam chia sẻ “Nhìn lại những kết quả đạt được trong thời gian qua, chúng tôi tự hào vì Lazada đã và đang thực sự mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, đồng thời thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Trong  thời gian tới, Lazada Việt Nam sẽ luôn nỗ lực, không ngừng vươn lên để củng cố vị thế dẫn đầu của mình bằng cách đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu hóa chi phí vận chuyển và dịch vụ giao hàng."

Kỷ niệm 3 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada có nhiều hoạt động tri ân dành cho khách hàng và các đối tác. Trong ba ngày 24-25- 26 tháng 3, Lazada.vn giảm thêm đến 10% ở tất cả các mặt hàng cùng nhiều sản phẩm được bán với giá tốt nhất thị trường, áp dụng cho các khách hàng khi mua sắm trên website cũng như tại ứng dụng di động của Lazada.vn.

Trong diệp này, Lazada công bố mối quan hệ hợp tác mới với các thương hiệu lớn như FPT, Lingo, Sony, Philips, Samsonite, và nhiều đối tác lớn khác nhằm mang đến cho khách hàng lượng hàng hóa đa dạng, kích thích sự phát triển của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. 

Ngoài ra, Lazada còn dành tặng những giải thưởng tri ân đến các đối tác lâu năm, thể hiện sự trân trọng và tin tưởng của Lazada và người tiêu dùng dành cho những dịch vụ mà các đối tác này mang lại.Thương hiệu được tin dùng nhất (Samsung, Luminarc, LG), nhà bán hàng xuất xắc nhất (Hnam Mobile, Vichy), Đơn vị giao hàng tốt nhất (VNPT),...

Lazada đang là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử của khu vực cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hiệu quả với nhiều phương thức thanh toán an toàn bao gồm thanh toán khi nhận hàng, chăm sóc khách hàng và đổi trả hàng miễn phí. Ngoài ra, Lazada còn cung cấp các sản phẩm đa dạng thuộc những hạng mục khác nhau, từ điện tử tiêu dùng đến đồ gia dụng, đồ chơi, quần áo thời trang, và thiết bị thể thao...