Lễ ký kết Hợp đồng bảo hiểm cho Vệ tinh Vinasat 1 và Vinasat 2

PV.

Hà Nội, ngày 11/05/2016 - Lễ ký kết Hợp đồng bảo hiểm cho Vệ tinh Vinasat 1 và Vinasat 2 đã được tổ chức giữa chủ đầu tư vệ tinh là Công ty Viễn Thông Quốc tế - VNPTI với Liên danh bảo hiểm Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Đây là năm thứ 9 liên tục Công ty Viễn Thông Quốc tế - VNPTI tin tưởng, lựa chọn liên danh Bảo hiểm Bảo Việt bảo hiểm cho Vệ tinh VINASAT.
Đây là năm thứ 9 liên tục Công ty Viễn Thông Quốc tế - VNPTI tin tưởng, lựa chọn liên danh Bảo hiểm Bảo Việt bảo hiểm cho Vệ tinh VINASAT.

Đây là năm thứ 9 liên tục Công ty Viễn Thông Quốc tế - VNPTI tin tưởng, lựa chọn liên danh Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo hiểm Bưu điện bảo hiểm cho hoạt động của Vệ tinh VINASAT trên quỹ đạo giai đoạn 2016-2017.

Theo Hợp đồng được ký kết, hai vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 tiếp tục được bảo hiểm trong thời gian hoạt động trên quỹ đạo từ 00 giờ 01’ ngày 16/5/2016 đến 00 giờ 01’ ngày 16/5/2017 với tổng mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa gần 222 triệu Đôla Mỹ, trong đó vệ sinh VINASAT-1 được bảo hiểm với giá trị trên 72,936 triệu Đôla Mỹ và VINASAT-2 là hơn 148 triệu Đôla Mỹ. Việc bảo hiểm cho hai vệ tinh này được thực hiện theo kỳ tái tục hàng năm – tương ứng với mỗi kỳ bảo hiểm kéo dài là 12 tháng. Các rủi ro được bảo hiểm trong Hợp đồng này gồm: Tổn thất toàn bộ hoặc tổn thất toàn bộ ước tính hoặc tổn thất bộ phận gây ra bởi tổn thất, thiệt hại hoặc hư hỏng vệ tinh xảy ra trong Thời hạn Bảo hiểm.

VINASAT-1 là vệ tinh thương mại đầu tiên của Việt Nam đã được phóng thành công lên quỹ đạo từ năm 2008 – đánh dấu việc Việt Nam có chủ quyền trên quỹ đạo không gian. Năm 2012, Tập đoàn Bưu chính Viễn thôngtiếp tục phóng vệ tinh VINASAT-2. Theo đánh giá của Công ty Viễn thông Quốc tế, các chỉ số hoạt động của VINASAT-1 và VINASAT-2 tới nay rất ổn định, chất lượng dịch vụ được khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao. Được biết VINASAT-1 đã được khai thác trên 95% dung lượng, VINASAT-2 cũng đã được khai thác trên 60% dung lượng băng tần.

Trên thị trường bảo hiểm hàng không – vũ trụ, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Bảo Việt được biết đến là doanh nghiệp đầu tiên xây dựng và triển khai thành công sản phẩm bảo hiểm loại hình này. Bảo hiểm Bảo Việt cũng là doanh nghiệp bảo hiểm lâu đời nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, có thế mạnh vượt trội về uy tín, năng lực cán bộ quản lý và nghiệp vụ, cung cấp dịch vụ và phục vụ tốt nhất; duy nhất có hệ thống mạng lưới chi nhánh khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; sản phẩm đa dạng và phong phú vào bậc nhất cũng như có trung tâm dịch vụ khách hàng hiện đại, vận hành và hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Bảo hiểm Bảo Việt luôn mong muốn mang lại cho khách hàng các quyền lợi tối ưu từ những sản phẩm, dịch vụ ngày càng tiện ích và hoàn hảo.