Lenovo ThinkPad X250: Trợ lý đắc lực cho doanh nhân năng động

Theo PV.

Không hổ danh là dòng laptop “nồi đồng cối đá”, Lenovo ThinkPad X250 tiếp tục khẳng định sự bền bỉ đến khó tin khi khi sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, quyến rũ nhưng vẫn vượt qua được những tiêu chuẩn quân sự khắc nghiệt về độ bền.

ThinkPad X250 đại diện mới nhất trong dòng ThinkPad X Series mỏng nhẹ, bền bỉ của Lenovo. Nguồn: PV.
ThinkPad X250 đại diện mới nhất trong dòng ThinkPad X Series mỏng nhẹ, bền bỉ của Lenovo. Nguồn: PV.

Nặng chỉ 1,31 kg cùng độ mỏng vỏn vẹn 20,3 mm nhưng ThinkPad X250 vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, chắc chắn nhờ lớp vỏ từ vật liệu nhựa pha sợi thủy tinh kết hợp cùng sợi carbon cứng cáp và bản lề kim loại với góc xoay rộng lên tới 180 độ. Cỗ máy này đạt tới 11 chỉ tiêu về sự ổn định trong các điều kiện: áp suất cao, độ ẩm, rung lắc, nhiệt độ khắc nghiệt , sốc nhiệt, áp suất thấp, bức xạ mặt trời, thấm nước, sương muối, bụi bẩn theo đúng tiêu chuẩn bền bỉ, tin cậy, ổn định của dòng ThinkPad và dễ dàng nằm vừa vặn trong ca táp hay túi xách của mọi doanh nhân.

Không những thế, độ mỏng nhẹ không làm ThinkPad X250 phải hy sinh đi bất cứ cổng giao tiếp nào. Chiếc máy này vẫn sở hữu đầy đủ các giao tiếp cần thiết nhất trong đó có tới 2 cổng USB 3.0 tốc độ cao, Ethernet, mini-DisplayPort và cả ngõ cắm VGA (D-sub) vốn là yếu tố được không ít quản trị viên IT quan tâm. Đặc biệt, cả khe cắm SIM hỗ trợ kết nối 3G và LTE/4G tiện lợi cũng được trang bị giúp kết nối Internet mọi lúc mọi nơi. Đầu đọc thẻ nhớ, loa âm thanh nổi, webcam và micro tích hợp hỗ trợ đa dạng cho nhu cầu đàm thoại qua môi trường Internet đang ngày càng phổ biến, kết nối WiFi ac tốc độ cao, Bluetooth 4.0.cũng không hề thiếu vắng.

Khả năng xử lý công việc của ThinkPad X250 cũng rất đáng nể khi được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 5 mới nhất với lựa chọn đa dạng từ Core i3 đến Core i7, dung lượng RAM tối đa tới 8GB, card đồ họa Intel HD Graphics 5500, hai lựa chọn về ổ cứng bao gồm HDD tối đa 1TB hoặc SSD tối đa 512GB cho tốc độ truy xuất dữ liệu cực cao. Với phần cứng mạnh mẽ như vậy, cỗ máy này không ngán bất cứ tác vụ nặng nề hay phức tạp nào.

Không chỉ bền bỉ, gọn nhẹ, Lenovo ThinkPad X250 còn có hiệu suất làm việc cực cao

Không chỉ bền bỉ, gọn nhẹ, ThinkPad X250 còn có hiệu suất làm việc cực cao

Hiệu suất làm việc càng được tăng cao khi màn hình, bàn phím và touchpad của ThinkPad X250 cũng đều là những linh kiện có chất lượng tốt, được nhà sản xuất đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng. Màn hình kích thước nhỏ nhắn 12,5 inch vừa đủ để hiển thị thoải mái mọi nội dung, đi kèm tùy chọn tấm nền IPS và độ phân giải Full HD với góc nhìn rộng, màu sắc chuẩn xác, chi tiết và sắc nét. Nếu muốn, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản màn hình cảm ứng để trải nghiệm khả năng tương tác thú vị bằng những cú vuốt chạm.

Bàn phím AccuType trên các dòng laptop của Lenovo luôn được đánh giá rất cao về khả năng tương tác và trên ThinkPad X250, yếu tố này tiếp tục được kế thừa và phát huy. Độ nảy tốt, phím bấm êm, cách bố trí hợp lý khiến việc gõ phím hết sức thoải mái. Bàn phím của X250 còn có khả năng chống tràn nước cùng tùy chọn đèn nền LED-backlit để thuận tiện hơn khi làm việc trong đêm.

Phím Track Point đặc sản của dòng ThinkPad cũng xuất hiện. Phím bấm này được tích hợp sẵn 2 nút chuột trái, phải và nút cuộn giữa giúp dễ dàng điều hướng nhanh và chính xác mà không cần phải nhấc tay ra khỏi bàn phím khi muốn rê chuột.

Trong khi đó, Touchpad có độ ma sát tốt, bề mặt tiếp xúc rộng rãi cho phép thoải mái thực hiện các thao tác điều hướng như: cuộn trang, phóng to – thu nhỏ, chuyển file, xoay ảnh rất thuận tiện.

Phím Track Point đặc trưng của dòng ThinkPad  kết hợp cùng bàn phím và Touchpad chất lượng rất tốt mang lại sự thoải mái tối đa khi thao tác.

Phím Track Point đặc trưng của dòng ThinkPad kết hợp cùng bàn phím và Touchpad chất lượng rất tốt mang lại sự thoải mái tối đa khi thao tác.


Thời lượng pin là yếu tố mà bất cứ doanh nhân nào cũng đặc biệt quan tâm trên chiếc laptop của họ bởi đặc thù công việc luôn phải di chuyển và không phải lúc nào cũng có thể cắm sạc. Và ở mặt này, có thể nói ThinkPad X250 đã hoàn thành xuất sắc. Viên pin 3 cell có sẵn trong máy cho thời lượng lên tới 8 tiếng. Ấn tượng hơn nữa, khi kết hợp cùng phụ kiện pin gắn ngoài dung lượng 6 cell công nghệ Power Bridge, thời lượng sử dụng của X250 có thể lên tới 20 tiếng. Viên pin gắn ngoài này cũng cho phép tháo lắp nóng mà không cần phải tắt máy.

Các laptop dòng ThinkPad vốn được thiết kế hướng đến người dùng doanh nghiệp chính vì thế mà yếu tố bảo mật luôn được đưa lên hàng đầu. Điều này thể hiện rõ rệt qua việc ThinkPad X250 được tích hợp sẵn đầu đọc vân tay, bảo mật phần cứng TPM và vPro. Bên cạnh đó, tính năng bảo vệ BIOS, ổ cứng bằng mật khẩu và khả năng năng chống trộm Anti-Theft/Computrace cũng giúp chiếc laptop này luôn an toàn trước những nguy cơ lộ lọt thông tin.

Ngoài ra, bộ phần mềm DOit Apps độc quyền của Lenovo với nhiều tiện ích như SHAREit, SECUREit, SYNCit cũng gia tăng thêm khả năng bảo mật, tăng thêm tính tiện dụng trong những tác vụ chia sẻ file với thiết bị di động hay khi sao lưu danh bạ, tin nhắn từ điện thoại.

Hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết của một chiếc laptop chuyên dụng cho công việc từ độ bền bỉ, hiệu năng mạnh mẽ, thời lượng pin ấn tượng cùng những phần mềm đi kèm tiện ích, Lenovo ThinkPad X250 xứng đáng trở thành người trợ lý thân cận của các doanh nhân thành đạt.