LG khai trương nhà máy "tỷ đô" tại Hải Phòng

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Ngày 27/3, Tập đoàn LG (Hàn Quốc) khai trương Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD.

LG khai trương nhà máy "tỷ đô" tại Hải Phòng
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Dự án Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng được xây dựng tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, có tổng diện tích 800 ha, tổng vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD.

Dự án được chia thành 3 giai đoạn đầu tư phát triển. Theo đó, trong giai đoạn đầu, Nhà máy của LG sẽ tập trung sản xuất, lắp ráp các loại sản phẩm chủ yếu như các loại thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, điện thoại di động, tivi, máy giặt, điều hòa, máy hút bụi... Trong 5 năm đầu, 70% sản phẩm sản xuất tại nhà máy sẽ phục vụ xuất khẩu sang 35 nước trên thế giới.

Lãnh đạo LG cho biết, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành công nghiệp điện tử Việt Nam, với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa 50% trong giai đoạn I.

Tổ hợp công nghệ LG đi vào hoạt động cũng sẽ là cơ hội tốt và thuận lợi cho các nhà máy sản xuất phụ trợ của Việt Nam hợp tác phát triển. LG sẽ tư vấn, chuyển giao cho các nhà máy này các quy trình quản lý sản xuất hiện đại, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu cung cấp nguyên phụ liệu, thiết bị phụ trợ cho LG.

Bên cạnh đó, Dự án sẽ là tiền đề thu hút vốn đầu tư nước ngoài từ các công ty vệ tinh của LG trên toàn cầu vào Hải Phòng để cung cấp linh kiện và thiết bị phụ trợ cho các sản phẩm sản xuất tại Tổ hợp công nghệ này.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án FDI lớn nhất tại Hải Phòng. Dự án cũng có đóng góp lớn vào quá trình đổi mới cơ cấu phát triển và mục tiêu tăng trưởng kinh tế của địa phương. Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận.