LienVietPostBank tham gia tài trợ vốn cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang

PV.

(Tài chính) Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Đồng tài trợ dự án này còn có Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Vietinbank, các Nhà đầu tư và doanh nghiệp tham gia dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang.

Hợp đồng tín dụng được ký kết với khoản vay đồng tài trợ với tổng giá trị 3.658.214.000.000 đồng, trong đó LienVietPostBank cung cấp khoản vay là 1.000 tỷ đồng. Nguồn: LienVietPostBank.
Hợp đồng tín dụng được ký kết với khoản vay đồng tài trợ với tổng giá trị 3.658.214.000.000 đồng, trong đó LienVietPostBank cung cấp khoản vay là 1.000 tỷ đồng. Nguồn: LienVietPostBank.

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo các Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, LienVietPostBank, lãnh đạo các nhà đầu tư gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương, Tổng Công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại 319, Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Invest.

Hợp đồng tín dụng được ký kết với khoản vay đồng tài trợ với tổng giá trị 3.658.214.000.000 đồng, trong đó LienVietPostBank cung cấp khoản vay là 1.000 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng công trình cảo tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang có tổng chiều dài là 45,8km với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng được khởi công tháng 2/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015.

Việc đồng tài trợ vốn cho Dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang thể hiện tinh thần trách nhiệm của LienVietPostBank trong việc hưởng ứng trong chủ trương của Nhà nước nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tại nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của khu vực Hà Nội và hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển của Bộ Giao thông Vận tải.

LienVietPostBank là một trong những Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam, có nhiều thế mạnh về tổng tài sản, công nghệ, mạng lưới, danh mục sản phẩm – dịch vụ và đội ngũ nhân sự. Với việc khai thác hơn 10.000 điểm bưu cục và bưu điện - văn hóa xã của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, LienVietPostBank đã phát huy tối đa lợi thế về mạng lưới và có những bước tiến vững chắc trên thị trường tài chính.