LienVietPostBank trao 143 suất học bổng, ươm mầm tài năng

PV.

(Tài chính) Ngày 17/10/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Báo Thanh niên trao 114 suất học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc đến từ các trường Đại học, Học viện khu vực miền Bắc trong chương trình Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank, phối hợp với Báo Thanh niên được triển khai từ năm 2009.

Năm 2014, LienVietPostBank trao tổng cộng 143 suất học bổng tương đương với số tiền gần 500 triệu đồng cho các em sinh viên trên toàn quốc. Nguồn: LVPBank.
Năm 2014, LienVietPostBank trao tổng cộng 143 suất học bổng tương đương với số tiền gần 500 triệu đồng cho các em sinh viên trên toàn quốc. Nguồn: LVPBank.

Chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình – Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank năm nay gồm 4 loại, cụ thể: Học bổng “LienVietPostBank Tiếp sức tài năng” dành cho tân sinh viên đạt điểm cao khi trúng tuyển vào trường. Học bổng “LienVietPostBank tương thân tương ái” dành cho SV có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện chính sách vươn lên trong học tập. Học bổng “LienVietPostBank khuyến học” dành cho sinh viên đã từng nhận học bổng năm trước, có điểm trung bình chung học tập năm xét cấp học bổng 2012 – 2013 lớn hơn hoặc bằng điểm năm trước. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2014, LienVietPostBank sẽ có thêm Học bổng “LienVietPostBank Tiếp sức thủ lĩnh” dành cho sinh viên là cán bộ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường có nhiều đóng góp cho các phong trào của trường, có thành tích học tập tốt.

Học bổng Nguyễn Thái Bình – Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank có giá trị lũy tiến, học bổng sẽ được duy trì qua các năm học nếu sinh viên có kết quả học tập ổn định và giá trị học bổng năm sau cao hơn năm trước. Học bổng nhận lần 1 trị giá 3 triệu đồng, lần 2 là 5 triệu đồng và lần 3 là 7 triệu đồng. Trong đợt trao học bổng lần này có nhiều em sinh viên được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, với kết quả học tập đạt trên 8,0 trong 3 năm liên tiếp, em Đàm Thị Tuyết Ngân đến từ Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh nhận được mức học bổng cao nhất trị giá 7 triệu đồng.

Dự kiến, đợt trao học bổng Nguyễn Thái Bình – Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank cho sinh viên các trường Đại học, Học viện khu vực miền Nam sẽ diễn ra vào ngày 29/10/2014.

Năm 2014 cũng đánh dấu 5 năm phối hợp giữa LienVietPostBank và Báo Thanh niên tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Thái Bình – Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank. Trong suốt 5 năm qua, LienVietPostBank đã tiến hành trao gần 600 suất học bổng phủ khắp 20 trường đại học trên cả nước với trị giá hơn 2 tỷ đồng cho các bạn sinh viên tiêu biểu.

Học bổng Nguyễn Thái Bình –Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank khẳng định chính sách nhất quán và lâu dài của LienVietPostBank “Gắn xã hội trong kinh doanh” khi luôn chú trọng, chăm lo đến các hoạt động “vì con người” đặc biệt là các hoạt động giáo dục. Đại diện Ban lãnh đạo LienVietPostBank cho biết: “Chúng tôi thấu hiểu rằng “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, lứa tuổi thanh niên là học sinh, sinh viên sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước, sức mạnh của trí tuệ, của tri thức là yếu tố quan trọng để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.”