May Nhà Bè – 40 Năm gắn kết thành công

Lợi Phan

Qua hơn 40 năm thành lập và phát triển, Tổng Công ty CP May Nhà Bè không ngừng lớn mạnh, vững vàng ở thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Một trong những tài sản quý giá của NBC là có trong tay các chuyên gia nước ngoài am hiểu xu thế thời trang, thị hiếu thị trường cùng các nhà thiết kế và đội ngũ kinh doanh giỏi
Một trong những tài sản quý giá của NBC là có trong tay các chuyên gia nước ngoài am hiểu xu thế thời trang, thị hiếu thị trường cùng các nhà thiết kế và đội ngũ kinh doanh giỏi

Tổng Công ty CP May Nhà Bè (NBC) thành lập từ năm 1973, tiền thân là 2 xí nghiệp may Ledgine và Jean Symi. Đến nay, NBC có 35 đơn vị thành viên, 25.000 cán bộ, công nhân viên.

Thế mạnh của NBC là sản xuất các mặt hàng thời trang cho các nhãn hàng thời trang hàng đầu thế giới. Nhiều năm qua, NBC đã đem những xu hướng thời trang mới nhất của thế giới đến với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, công ty đã xây dựng được 3 nhãn hiệu thời trang riêng là De Celso, Mattana, Novelty và tới đây NBC sắp khởi động nhiều dự án mới trong đó có May Đức Linh – Huyện Đức Linh- tỉnh Bình Thuận với tổng đầu tư lên đến đến 400 tỷ, tạo công ăn việc làm cho hơn 3.000 lao động địa phương. Dự án xây dựng xí nghiệp sản xuất đồ lót của thương hiệu thời trang Victoria Secret tại khu vực Phù Cát tỉnh Bình Định

Liên tục mở rộng thị trường ra khắp các tỉnh, thành, đến nay, NBC có hơn 200 cửa hàng kinh doanh bán lẻ. Ngoài thế mạnh truyền thống là sản xuất các sản phẩm may mặc thời trang, NBC còn tham gia một số lĩnh vực khác như đầu tư tài chính, công nghệ, logistics; đặc biệt mở rộng xây dựng nhiều dự án: Công ty CP May Bình Định, Công ty CP May An Nhơn, Công ty CP May Tam Quan, Công ty CP May Bình Thuận, Công ty CP May Đà Lạt, Công ty CP May Gia Lai, Xí nghiệp May Kon Tum, Công ty CP May Sông Tiền, Công ty CP May Hậu Giang.

Có thể nói, NBC là một trong những đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam dịch chuyển phương thức sản xuất kinh doanh từ hình thức gia công sang hình thức sản xuất FOB, ODM... Một trong những tài sản quý giá của NBC là có trong tay các chuyên gia nước ngoài am hiểu xu thế thời trang, thị hiếu thị trường cùng các nhà thiết kế và đội ngũ kinh doanh giỏi. Nhờ thế mạnh về con người, NBC đã hoàn thiện được chuỗi cung ứng trọn gói, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tăng sức cạnh tranh, tạo thế đứng vững chắc trên thị trường.
Sau hơn 40 năm thành lập và phát triển, thành công lớn nhất của NBC là tạo được uy tín với khách hàng. Các số liệu tăng trưởng qua từng năm chính là niềm tự hào to lớn của từng thành viên, tập thể đội ngũ cán bộ NBC.

Hiện nay, NBC phát triển khá toàn diện cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Phương hướng mới của NBC trong thời gian tới là quyết tâm đầu tư vào con người, đó là những thế hệ trẻ để tiếp nối truyền thống và tạo sức đột phá, sáng tạo. Đồng thời, đầu tư nội lực bài bản để chuẩn bị cho phát triển lâu dài, tập trung củng cố phát triển hệ thống thông qua nhiều chương trình như: quy trình ISO-2016, Lean, ERP...

Trong suốt chặng đường 40 xây dựng và phát triển, NBC vinh dự được Đảng, nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng 3; nhiều năm liền nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; được bình chọn là Doanh nghiệp xuất sắc toàn diện châu Á - Thái Bình Dương, thương hiệu quốc gia, Sao vàng Đất Việt và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác.