Mekong Capital được trao giải Công ty của Năm 2014 tại thị trường sơ khai

PV.

(Tài chính) Mekong Capital vừa được tạp chí Private Equity International thông báo trao giải “2014 Frontier Market Firm of the year” (Công ty của năm 2014 tại Thị trường Sơ khai). Giải thưởng Private Equity International 2014 được các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bình chọn, với hơn 35.000 phiếu bình chọn cho các hạng mục giải thưởng trong năm 2014.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Mekong Capital được nhận giải từ tạp chí Private Equity International. Nguồn: internet
Đây là năm thứ hai liên tiếp Mekong Capital được nhận giải từ tạp chí Private Equity International. Nguồn: internet
Đây là năm thứ hai liên tiếp Mekong Capital được nhận giải từ tạp chí Private Equity International. Năm 2013, Mekong Capital đạt giải thưởng “Operational Improvement Firm of the year” (tạm dịch: Công ty có Thành tựu về đóng góp cải tiến hoạt động kinh doanh của năm) cho hạng mục các công ty quản lý vốn nhỏ ở châu Á.

2014 là một năm thành công vượt trội của Mekong Capital. Những công ty trong danh mục tư vấn đầu tư đạt bình quân tăng trưởng lợi nhuận ròng ở mức 128%, dẫn đầu là Thế Giới Di Động, Nam Long, Intresco và Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Mekong Enterprise Fund II thoái vốn thành công khoản đầu tư tại Cổng Vàng với tỷ suất hoàn vốn hơn 9 lần.  Mekong Enterprise Fund II cũng thoái vốn một phần khỏi Thế Giới Di Động với tỷ suất hoàn vốn 21 lần trước khi Thế Giới Di Động lên sàn vào tháng 7/2014. Cổ phần của Thế Giới Di Động sau đó được giao dịch với mức giá mỗi cổ phần cao gấp hơn 50 lần so với giá tại thời điểm Quỹ đầu tư vào doanh nghiệp này năm 2007.

Ông Chris Freund, người sáng lập đồng thời là Tổng Giám đốc Mekong Capital cho biết: “Đây là một vinh dự to lớn đối với chúng tôi, đồng thời phản ánh được thành tựu đang ngày một tích lũy trong lĩnh vực đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam nói chung. Những kết quả mà các doanh nghiệp trong danh mục tư vấn đầu tư của chúng tôi đã và đang đạt được là một minh chứng về hiệu quả của việc xây dựng đội ngũ quản lý giỏi, của sự đầu tư phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp hướng đến kết quả, cũng như sự cởi mở của các doanh nghiệp trong việc áp dụng những thông lệ tốt nhất.” 

Ông Chad Ovel, đồng Tổng Giám đốc Mekong Capital cũng chia sẻ: “Chúng tôi hết sức tự hào khi nhận giải thưởng đặc biệt này. Sự ghi nhận này chính là xác thực rõ ràng về hiệu ứng của việc chúng tôi đầu tư sâu rộng nhằm chuyển đổi mô hình nội tại thành một đối tác thực sự của các công ty trong danh mục tư vấn đầu tư, đó là chú trọng vào các hoạt động trực tiếp nâng cao hiệu quả điều hành doanh nghiệp. Khả năng của chúng tôi trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này tiếp cận với những thông lệ quốc tế tốt nhất là yếu tố thúc đẩy then chốt đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và hiệu suất đầu tư của các quỹ mà chúng tôi tư vấn.”