MINING VIETNAM 2016: Mở khóa nguồn tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam

PV.

Ngày 16/03, Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI phối hợp với Công ty Dịch Vụ Triển Lãm Singapo tổ chức buổi họp báo giới thiệu Triển lãm “MINING VIETNAM 2016: Mở khóa nguồn tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam”.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, nguồn tài nguyên khoáng sản to lớn chưa được khai thác của Việt Nam cùng với viễn cảnh tươi sáng của nền kinh tế quốc gia đã từng bước dẫn đến nhu cầu ngày một cao hơn các công nghệ và dịch vụ tiên tiến cho ngành công nghiệp khai thác và phục hồi khoáng sản. Hiểu được nhu cầu ấy, MINING VIETNAM 2016 – Phiên bản lần thứ 3 của triển lãm quốc tế về ngành khai thác và phục hồi khoáng sản tại Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội, trong ba ngày từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 3 năm 2016 tại Trung Tâm Triển Lãm Quốc Tế.

MINING VIETNAM 2016 là nơi các đơn vị hàng đầu Thế Giới gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong nước để cùng thúc đẩy ngành công nghiệp khai khoáng tại Việt Nam. Được chính thức khai mạc lần đầu tiên vào năm 2012, triển lãm MINING VIETNAM 2016 cho đến hiện tại là sự kiện ngành khai thác và phục hồi khoáng sản đáng tin cậy nhất trong nước, quy tụ số lượng đông đảo các đơn vị cung ứng trên toàn thế giới. Năm nay, theo số liệu cập nhật mới nhất từ Ban Tổ Chức, triển lãm đã thu hút 161 đơn vị trưng bày đến từ 22 quốc gia/ vùng lãnh thổ , trong đó bao gồm 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, CH Séc, Đức, Singapore, Trung Quốc và Úc. MINING VIETNAM 2016 sẽ chứng kiến sự góp mặt của nhiều đơn vị trưng bày nổi tiếng trong nước như RIECKERMANN, VINZA CORPORATION, MARUBENI / KOMATSU, MICO CORPORATION, BOSCH VIETNAM, PET, SOURCE OF ASIA, … và Tập Đoàn Công Nghiệp Than – Khoáng Sản Việt Nam (VINACOMIN) – đơn vị lớn và cũng là nhà lãnh đạo ngành công nghiệp Việt Nam.

Ông Hoàng Đức Phương, Trưởng phòng Khai Thác Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin chia sẻ trong kì triển lãm trước của MINING VIETNAM: “Triển lãm giúp doanh nghiệp chúng tôi có thể mở rộng và thắt chặt các mối quan hệ với đơn vị dung ứng. Chúng tôi quan tâm đến các thiết bị máy khoan và thảo luận với các đơn vị cung ứng tại triển lãm. Chúng tôi tin rằng triển lãm sẽ phát triển nhiều trong tương lai”

Đặc biệt, Triển lãm MINING VIETNAM 2016 vào cuối tháng 3 sẽ có sự xuất hiện của ASIA Miner, tổ chức Hội Nghị Kĩ Thuật Vùng cùng với sự hỗ trợ từ Cơ quan Thương Mại Úc, hứa hẹn đem đến những cải tiến mới nhất và công nghệ tiết kiệm chi phí nhất cho ngành khai khoáng tại Việt Nam và khu vực.

Hội nghị sẽ xoay quanh ba khía cạnh nóng hổi của ngành khai thác khoáng sản hiện tại: Năng suất, Hiệu quả và Tính đột phá với sự chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu từ các diễn giả nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á và Úc. Bên cạnh đó, kĩ thuật xanh bao gồm quản lý bụi khai thác, kiểm soát và phân tích nguồn nước cũng là điểm nhấn mà ASIA Miner mang đến trong hội nghị lần này. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 100 đại biểu đến từ khắp Việt Nam và khu vực. Bên cạnh hội nghị chính cyar ASIA Miner là buổi hội thảo được dẫn dắt bởi Trung Tâm Kĩ Thuật Đa Ngành (MESLAB) với tên gọi: “NGÀNH MỎ VIỆT NAM: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ PHI TRUYỀN THÔNG HƯỚNG TỚI NÂNG CAO NĂNG SUẤT VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”. Buổi hội thảo sẽ xoay quanh: Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong ngành Mỏ, Quy hoạch định hướng phát triển ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản titan Việt Nam, Quadcopter – Thiết bị ứng dụng Arduino chi phí thấp dành cho thám sát mỏ, Công nghệ cao su phun để bảo vệ mài mòn, ăn mòn, xói mòn và xâm thực trong ngành mỏ. Ứng dụng công nghệ in 3D vào mô phỏng và bảo trì Mỏ, Những tiềm năng ứng dụng công nghệ mới trong ngành công nghiệp khai thác mỏ,…

Ông BT Tee, Phó Trưởng Văn Phòng Đại Diện tại Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore – thành viên của Liên minh Triển lãm Allworld, đơn vị tổ chức triển lãm MINING VIETNAM 2016 cho biết:”Chúng tôi rất hân hạnh tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ngành công nghiệp Khai Khoáng, những người đã cùng chúng tôi tổ chức triển lãm năm nay. Mặc dù thị trường thế giới hiện tại cho ngành khoáng sản đang trong giai đoạn khó khăn, sự kiện này vẫn giữ vững quy mô và thu hút được số lượng đông đảo các đơn vị cung ứng quốc tế. Đây là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp tại Việt Nam, hiện đang tăng trưởng do nhu cầu nhiều hơn cho việc phát điện (từ than) – hệ quả từ các nhà đầu tư sản xuất trong nước kéo theo nhu cầu tăng trưởng khai thác than đá. Điều này có lợi cho sự cân bằng của đất nước bởi nhu cầu nhập khẩu than sẽ giảm. Đồng tổ chức cùng với MINING VIETNAM là triển lãm BUILDING & CONSTRUCTION với nhóm khách hàng và công nghệ tương tự”.