MINISO chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam

(Taichinh) -

Ngày 10/9/2016, thương hiệu MINISO đã chính thức khai trương 3 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Từ nay đến cuối năm 2016, thương hiệu này sẽ mở 12 cửa hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và 4 tỉnh thành Việt Nam.

MINISO chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam

Thành lập năm 2013, từ sự kết hợp của nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và nhà điều hành từ Trung Quốc, ông Ye Guofu, Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, Miniso đã sớm gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ đô.

Bắt đầu từ 4 cửa hàng tại Tokyo Nhật Bản, thương hiệu MINISO đã có bước phát triển “chóng mặt” với việc liên tục mở các cửa hàng tại các trung tâm mua sắm ở Hồng Kông, Thượng Hải, Seoul, Kualar Lumpur, Singapore.

Đến nay, MINISO đã trở thành biểu tượng thành công mới tại Châu Á khi có tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 3 năm phát triển. 

MINISO làm chủ hoàn toàn chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của sản phẩm này. Thiết kế được đảm trách bới chính Nhà sang lập ông Miyake Jyunya. Ê kíp của ông gồm hàng chục nhà thiết kế đã từng làm việc tại các công ty danh tiếng như ADIDAS, IKEA, TUPPERWARE.

Các thiết kế của MINISO hướng mạnh đến việc ứng dụng các xu thế thời trang vào các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi dòng sản phẩm thường có tới hàng chục mẫu, mỗi mẫu lại có hàng chục màu, phù hợp với cá tính, sở thích và phong cách đa dạng của người dùng.

Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của MINISO, hơn 50% có giá chỉ 2 USD (43 nghìn đồng). Thương hiệu cũng thực hiện chính sách một giá trên quy mô toàn cầu.

“Trên thế giới chỉ có 10% người giàu có thể mua hàng mà không bao giờ phải nghĩ tới giá cả, MINISO muốn mang đến những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt, giá cả hợp lý để phục vụ 90% khách hàng còn lại trên thế giới”, ông Miyake Jyunya chia sẻ.

Toàn bộ nhân viên được đào tạo trong vòng 2 tháng trước khi tiếp xúc với khách hàng. Các nhà đầu tư nhượng quyền đều phải trải qua thời gian đào tạo chuyển giao đến thực tập triển khai trong vòng 3 tháng tại hệ thống cửa hàng của MINISO.

Toàn bộ 1.600 cửa hàng của thương hiệu đều được thiết kế và thi công theo cùng 1 phong cách, 1 chất liệu nhập khẩu từ hãng để đảm bảo chất lượng thi công đồng nhất trên toàn cầu. “MINISO dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6000 vào năm 2020”, ông Ye Guofu đồng sáng lập MINISO tiết lộ.

Ngày 10/9/2016, thương hiệu MINISO đã chính thức khai trương 3 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội: 53 Thái Hà – Đống Đa, số 2 Hàng Ngang - Hoàn Kiếm và Tầng 1, Indochina Tower, 214 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy.

Nhân dịp khai trương, thương hiệu tiến hành một chiến dịch khuyến mại lớn với 5000 voucher mua sắm miễn phí cho người tiêu dùng Hà Nội.

PV.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục