Mở rộng thanh toán vé máy bay trực tuyến qua dịch vụ VietinBank iPay

Lan Phương

(Tài chính) Dịch vụ thanh toán vé máy bay trực tuyến qua VietinBank iPay chính thức được mở rộng cho khách hàng mua vé máy bay của Air Asia.

Với dịch vụ này, khách hàng sẽ có thêm thời gian lên đến 24 giờ để suy nghĩ cân nhắc về việc thanh toán vé máy bay và chỉ mất 2 phút để thực hiện xong việc thanh toán. Nguồn: L.Phương
Với dịch vụ này, khách hàng sẽ có thêm thời gian lên đến 24 giờ để suy nghĩ cân nhắc về việc thanh toán vé máy bay và chỉ mất 2 phút để thực hiện xong việc thanh toán. Nguồn: L.Phương

Nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử EBanking của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), ngay từ đầu tháng 8/2014, Ngân hàng VietinBank đã phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) chính thức triển khai mở rộng dịch vụ thanh toán vé máy bay trực tuyến qua dịch vụ VietinBank iPay của VietinBank dành cho khách hàng mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia.

Theo đó, khách hàng có tài khoản ATM và có đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank iPay của VietinBank có thể đặt vé máy bay trực tuyến tại website www.airasia.com  và thanh toán trực tuyến trả sau qua VietinBank iPay trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đặt chỗ.

Ưu điểm của dịch vụ là giao dịch nhanh chóng, xác thực bằng mật khẩu một lần (One time password - OTP) nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về sự tiện lợi cũng như tính an toàn, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế của dịch vụ.

Với dịch vụ này, khách hàng sẽ có thêm thời gian lên đến 24 giờ để suy nghĩ cân nhắc về việc thanh toán vé máy bay và chỉ mất 2 phút để thực hiện xong việc thanh toán vé máy bay tại bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào.

Khách hàng thao tác thực hiện dịch vụ theo các bước:         

Bước 1: Đăng ký mua vé trực tuyến tại: http://www.airasia.com, lấy mã đặt chỗ (Reference Number).

Bước 2: Đăng nhập https://ebanking.vietinbank.vn/ipay/login.do  

Bước 3: Sử dụng tính năng thanh toán vé máy bay và nhập mã đặt chỗ (Reference Number) của chuyến bay để hoàn tất thanh toán.

Trước đó, VietinBank đã kết nối thành công dịch vụ thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines qua Smartlink và qua kênh VBAN của VnPay.

Để thực hiện đặt vé và thanh toán trực tuyến vé máy bay Air Asia qua VietinBank iPay, khách hàng cần đăng ký dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng cá nhân - VietinBank iPay của ngân hàng.