Khoa Quản trị Kinh doanh – Đại học Ngoại thương:

Một trong những chiếc nôi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao

PV.

(Tài chính) Từ năm 1999 đến nay, Khoa Quản trị Kinh doanh – Đại học Ngoại thương đã xây dựng và phát triển ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế của mình trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.

Khoa QTKD - Đại học Ngoại thương đang ngày càng khẳng định uy tín và chất lượng trong việc đào tạo các chương trình đạt đẳng cấp quốc tế. Nguồn: B.A
Khoa QTKD - Đại học Ngoại thương đang ngày càng khẳng định uy tín và chất lượng trong việc đào tạo các chương trình đạt đẳng cấp quốc tế. Nguồn: B.A

Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) được thành lập vào tháng 4 năm 1999, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Trường Đại học Ngoại thương, chuyển từ một trường đào tạo đơn ngành trở thành trường đào tạo đa ngành trong khối các trường đại học về kinh tế ở Việt Nam.

Với bề dày 15 năm đào tạo các chuyên ngành như QTKD quốc tế, Kế toán, Thương mại điện tử, Luật kinh doanh quốc tế, Quản trị Du lịch và Khách sạn, Khoa đã có 11 khóa sinh viên tốt nghiệp với hơn 6.000 cử nhân. Ngoài ra, các giảng viên của Khoa còn tham gia đào tạo hơn 850 thạc sỹ, tiến sỹ chuyên ngành QTKD. Khoa QTKD cũng ngày càng khẳng định uy tín và chất lượng trong việc đào tạo các chương trình tiên tiến và chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh đạt đẳng cấp quốc tế, nhận được sự đánh giá cao của các đối tác đào tạo, các nhà sử dụng lao động và của xã hội nói chung.

Bên cạnh hoạt động giảng dạy, các giảng viên của Khoa tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Khoa đã thực hiện gần 100 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, 3 dự án nghiên cứu quốc tế, tổ chức nhiều hội thảo nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, đặc biệt thành công là Hội thảo Vietnam International Conference in Finance (VICIF 2014). Các giảng viên của Khoa cũng là chủ biên của gần 20 giáo trình và sách tham khảo, tác giả của hơn 200 bài viết được đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế.

Về phía sinh viên Khoa QTKD, trong 15 năm qua, các thế hệ sinh viên của Khoa cũng đã đạt những thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động câu lạc bộ, phong trào đoàn thể… Với nhiệt huyết cũng như khả năng sáng tạo và tài năng của mình, các em đã thành lập các nhóm tham gia các cuộc thi về kinh doanh toàn quốc và quốc tế, liên tục đạt các giải thưởng quan trọng, ví dụ như Giải ba cuộc thi SIFE toàn quốc 2009, Giải nhì cuộc thi McKinsey Mekong Business Plan Challenge 2010, Giải nhất Cuộc thi McKinsey Mekong Business Plan Challenge 2011, Top 3 cuộc thi BSNEU Case Competition 2012, Giải nhất Cuộc thi “Ứng viên tài năng 2013”, Giải ba Ý tưởng Khởi nghiệp VSEED 2013, Giải ba Cuộc thi Mekong Challenge 2014… Sinh viên Khoa QTKD tích cực tham gia và đạt giải cao trong các đề tài NCKH cấp trường nhiều năm liền.

Với những thành tích kể trên, Khoa QTKD đã được Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại thương tặng bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc” nhiều năm liền. Đặc biệt, Khoa vinh dự được nhận bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam năm 2006 và 2013, Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam “Phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2006 – 2007”, danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc cấp Bộ” năm 2009…