Tập đoàn Bảo Việt

Năm 2015, khơi thông mọi nguồn lực để phát huy sức mạnh tổng thể


(Tài chính) Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2014 (đã được kiểm toán), theo đó tổng doanh thu hợp nhất đạt 19.050 tỷ đồng, tăng trưởng 11,5%; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.331 tỷ đồng, tăng 7,9% so với năm 2013.

Ảnh minh họa. Nguồn: baoviet.com.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: baoviet.com.vn

Năm 2014, bằng việc triển khai các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt, Tập đoàn Bảo Việt đã đạt được kết quả khả quan, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, đầu tư và dịch vụ tài chính, hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Kết quả này góp phần hoàn thiện nền tảng vững chắc để thực hiện chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo.

Kết quả kinh doanh khả quan, hoàn thành kế hoạch năm 2014

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2014 toàn Tập đoàn đạt 19.050 tỷ đồng, tăng trưởng 11,5% so với cùng kỳ 2013, trong đó: Doanh thu từ lĩnh vực bảo hiểm đạt 14.070 tỷ đồng, tăng trưởng 12,8%, chiếm 73,9% tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.627 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.331 tỷ đồng, tăng 7,9% so với năm 2013.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.340 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ đạt 1.121 tỷ đồng, tăng trưởng 1,5% so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ đạt 16,5%.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm duy trì tốc độ tăng trưởng tốt

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ: là điểm sáng năm 2014 khi vượt tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh doanh, lợi nhuận và dịch vụ khách hàng. Cụ thể: tổng doanh thu năm 2014 đạt 10.765 tỷ đồng, tăng trưởng 26,9% so với năm 2013, trong đó doanh thu phí bảo hiểm đạt 7.959 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 590 tỷ đồng, tăng trưởng 11,4% so với năm 2013. Đặc biệt, doanh thu khai thác mới năm 2014 đạt 2.093 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với năm 2013. Bảo Việt Nhân thọ tích cực phát triển các sản phẩm bảo hiểm mang tính tiết kiệm và đầu tư nhằm khai thác cơ hội của thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục nằm trong top dẫn đầu thị trường với tổng doanh thu đạt 6.510 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 251 tỷ đồng. Một số nghiệp vụ ghi nhận mức tăng trưởng tốt như bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt (+13,3%), bảo hiểm trách nhiệm chung (+8,4%), bảo hiểm y tế tự nguyện và con người (+8,1%). Năm 2014, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành mở rộng hợp tác với một số đối tác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các dòng sản phẩm với nhiều quyền lợi ưu đãi cho khách hàng.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính đạt kết quả kinh doanh khả quan

Lĩnh vực quản lý quỹ có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, trong đó doanh thu năm 2014 đạt 52 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 12 tỷ đồng, vượt 75,6% so với kế hoạch đặt ra từ đầu năm. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt mức 24,8%. Tổng tài sản quản lý tại ngày 31/12/2014 đạt 20.691 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt trong hoạt động đầu tư và quản lý danh mục khách hàng, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt đã có những kết quả vượt bậc, mang lại lợi nhuận tốt, đáp ứng và vượt kỳ vọng của khách hàng.

Lĩnh vực chứng khoán đạt kết quả kinh doanh khả quan nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như ra mắt các sản phẩm tư vấn đầu tư có chất lượng, liên tục nâng cấp các dịch vụ tiện ích công nghệ, duy trì chính sách phí và dịch vụ tài chính cạnh tranh... Kết quả là năm 2014 doanh thu của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt đạt 306 tỷ đồng, tăng trưởng 47,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 132 tỷ đồng, tăng 53,4% so với cùng kỳ. Hoạt động môi giới giữ vững vị trí trong TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ lớn nhất trên thị trường.

Đầu tư gần 120 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

  • Doanh thu hợp nhất đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 11,5% so với năm 2013;
  • Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.331 tỷ đồng, tăng 7,9% so với năm 2013;
  • Doanh thu khai thác mới lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 31%.
Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng và cộng đồng nói chung, tính từ năm 2009 đến nay, quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư gần 120 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, thực hiện 04 trọng tâm chính bao gồm: xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ; tri ân gia đình liệt sỹ; gia đình có công với cách mạng và khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, hoạt động đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ chiếm tỷ trọng lớn nhất, tương đương gần 80% tổng quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn.

Mới đây, Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư 5,3 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; hỗ trợ tỉnh Quảng Trị gần 1 tỷ đồng để xây dựng, tôn tạo các hạng mục công trình thuộc di tích Chi khu quân sự Mai Lĩnh, tỉnh Quảng Trị, trao nhà tình nghĩa và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng tại Thừa Thiên - Huế; thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội, cơ sở số II tại Ba Vì, Hà Nội.

Năm 2014 đánh dấu 10 năm Bảo Việt đồng hành cùng quỹ học bổng An Sinh Giáo Dục; đồng hành cùng chương trình ViOlympic; phát động chương trình quyên góp "Bảo Việt: Niềm tin Việt - chung tay hướng về biển đảo quê hương", thu hút sự tham gia của hơn 300 cán bộ, đại diện cho hơn 70.000 cán bộ, tư vấn viên trên toàn hệ thống Bảo Việt cùng những trái tim yêu nước khác, thu về gần 1 tỷ đồng để ủng hộ cho các hoạt động hướng về biển đảo cũng như tham gia các chương trình thiện nguyện khác.

Mang lại phương thức bảo vệ toàn diện cho khách hàng thông qua sản phẩm dịch vụ mới

Trong năm 2014, Bảo Việt tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng. Bảo Việt đã giới thiệu trên thị trường nhiều sản phẩm bảo hiểm mới với sự mở rộng về phạm vi đối tượng được bảo hiểm và các rủi ro bảo hiểm nhằm bảo vệ khách hàng một cách toàn diện cho bản thân và gia đình.

Chương trình Bảo hiểm khai thác thủy sản mang lại sự hỗ trợ tối đa cho chủ tàu và ngư dân tham gia bảo hiểm tai nạn thuyền viên với phạm vi bảo hiểm rộng. Mức trách nhiệm bảo hiểm lên tới 70 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn.

“Chương trình Thẻ hội viên Vinmec Health” cung cấp dịch vụ y tế cao cấp với khả năng thanh toán lên đến 1 tỷ đồng/năm. Chương trình cung cấp các quyền lợi khám chữa bệnh ngoại trú và nội trú vượt trội, các gói sản phẩm đa dạng, chi phí hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Năm 2014, cùng với việc triển khai một loạt chương trình khuyến mãi tri ân và thu hút khách hàng như “Quà tưng bừng mừng sinh nhật”, “Vui Xuân sang, đón lộc vàng”, Bảo Việt Nhân thọ còn ra mắt sản phẩm bổ trợ An Tâm Miễn Phí kết hợp với hợp đồng chính, mang lại quyền lợi bảo hiểm miễn phí đặc biệt cho khách hàng khi không may mắc bệnh lý nghiêm trọng.

Với các sản phẩm đầu tư và dịch vụ tài chính, Bảo Việt cũng mở rộng tới các khách hàng cá nhân với sản phẩm Quỹ mở thông qua hình thức đầu tư linh hoạt; đẩy mạnh các chương trình ưu đãi về lãi suất cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Với việc triển khai hệ thống giao dịch điện tử, BVFED đã trở thành quỹ mở đầu tiên trên thị trường Việt Nam triển khai hình thức giao dịch điện tử, giúp khách hàng thuận tiện hơn khi tham gia đầu tư. Ngân hàng Bảo Việt phát hành thẻ tín dụng Visa hạng chuẩn và hạng vàng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

2015: Khơi thông mọi nguồn lực để phát huy sức mạnh tổng thể

2015 là năm quan trọng để Tập đoàn Bảo Việt hoàn thành chiến lược giai đoạn 5 năm (2011 – 2015), là năm Tập đoàn cần tăng tốc để hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đặt ra trong đề án tái cấu trúc (2013 - 2015) đã được Đại hội đồng cổ đông giao; tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn 2016 - 2020.

Để đạt được những mục tiêu này, Bảo Việt sẽ tập trung thực hiện những nhóm giải pháp để khơi thông các nguồn lực trong toàn hệ thống như: tăng cường quản trị công ty, thúc đẩy công tác bán chéo, hợp tác nội bộ giữa các đơn vị thành viên nhằm mang lại tính đồng nhất cao và tăng cường sức mạnh hệ thống, hướng tới phát triển bền vững; tiếp tục phát triển sản phẩm mới và những sản phẩm chiến lược có tiềm năng phát triển trong thời gian tới, đặc biệt tập trung vào những sản phẩm tích hợp các tính năng bảo hiểm - tài chính - đầu tư đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Năm 2015, Bảo Việt cũng sẽ chú trọng đến việc khai thác và tận dụng tối đa nguồn lực kênh phân phối đại lý hiện tại thông qua các cơ chế, chính sách hấp dẫn. Đồng thời, tạo ra cơ chế thúc đẩy kênh bán chéo, và những kênh phân phối mới như telesales, giao dịch trực tuyến...