Nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam – Hàn Quốc

PV.

(Tài chính) Phòng Thương mại Công nghiệp Bucheon (Hàn Quốc) phối hợp với Phòng Thương mại Hàn Quốc và Công ty Vinexad tổ chức triển lãm các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu Thành phố Bucheon tại Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội) trong 3 ngày từ ngày 3-5/11.

Việt Nam - Hàn Quốc hướng đến mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 70 tỷ USD vào năm 2020. Nguồn: internet.
Việt Nam - Hàn Quốc hướng đến mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 70 tỷ USD vào năm 2020. Nguồn: internet.

Đây là năm thứ 2, Thành phố Bucheon tổ chức triển lãm này tại Việt Nam. Mục đích nhằm mở rộng đầu tư, thương mại vào thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp của Thành phố Bucheon. Qua đây, các doanh nghiêp sẽ có cơ hội giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong các ngành hàng như: điện chiếu sáng, hệ thống đèn, camera nội soi trong y tế, đồ gia dụng, máy in, máy móc - thiết bị, máy lọc dầu, mỹ phẩm và nhân sâm Hàn Quốc.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của 14 doanh nghiệp, trưng bày trên diện tích 126m2 với các ngành hàng xuất khẩu tiêu biểu. Có thể thấy, sau 5 năm kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên “Đối tác hợp tác chiến lược”, Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và đi vào chiều sâu trong quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa, chính trị và quốc phòng an ninh.

Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong tổng số 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và là nước cung cấp vốn ODA lớn thứ 2 cho Việt Nam. Quan hệ thương mại giữa hai nước đang không ngừng tăng nhanh, năm 2013 đạt 25,7 tỷ USD và hiện hai nước đang hướng đến mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 70 tỷ USD vào năm 2020.