NCB chọn con đường bền vững

PV.

Là khẳng định của tân Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) Đào Trọng Khanh. Sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận, ngày 11/12/2015, NCB đã chính thức bổ nhiệm ông Đào Trọng Khanh giữ chức vụ Tổng giám đốc.

NCB chọn con đường bền vững - Ảnh 1

Tổng Giám đốc NCB Đào Trọng Khanh

Ông Đào Trọng Khanh tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế tài chính - Đại học Quốc gia Singapore. Ông Khanh đã có kinh nghiệm tại các Ngân hàng uy tín trên thế giới như Citi Group, Caylon Bank, Mizuho Bank, từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, Ủy viên Hội đồng Quản trị của Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải.

Bà Trần Hải Anh sẽ thôi giữ chức Tổng Giám đốc NCB và tiếp tục đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT NCB.

Bà Trần Hải Anh cho biết: “NCB hiện nay đã có sự thay đổi về chất. Không chỉ xử lý thành công những khó khăn cũ để lại, chúng tôi đã nhanh chóng tạo dựng được nền tảng công nghệ vững chắc, hoạt động theo chuẩn và thông lệ quốc tế, hệ thống sản phẩm dịch vụ đồng bộ và đầy đủ. Chúng tôi tin tưởng hành trình đổi mới của NCB sau 20 năm sẽ được đẩy nhanh hơn, Ngân hàng sẽ vững bước phát triển mạnh mẽ với sự tham gia điều hành của tân Tổng Giám đốc Đào Trọng Khanh".

Tính đến hết tháng 11/2015, huy động tiền gửi và dư nợ khách hàng của NCB tăng trưởng lần lượt 76,48 % và 54,51% so với cuối năm 2013, nợ xấu được kiềm chế ở mức 2,08%.Nhiều chi nhánh của NCB tại miền Bắc, miền Trung nằm trong Top 5 Ngân hàng TMCP hiệu quả tại địa phương. Đầu năm 2015, NCB đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen đã có thành tích góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành ngân hàng.

Ông Đào Trọng Khanh - Tân Tổng Giám đốc NCB cho biết: NCB đã đầu tư mạnh mẽ để hiện đại hóa nền tảng công nghệ. Hai năm vừa qua Ngân hàng đã tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực với lượng và chất mới, nâng cao chất lượng quản trị và hoạt động.

"Đến thời điểm này, NCB tự tin là Ngân hàng lành mạnh, hiện đại, sẵn sàng để phát triển nhanh chóng và bền vững. Chúng tôi sẽ nỗ lực để mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, cán bộ nhân viên và cổ đông" - Ông Khánh nhấn mạnh.

Với mạng lưới gồm trên 90 điểm giao dịch trên toàn quốc và hệ thống khách hàng đã gây dựng được sau 20 năm, NCB sẽ tập trung cung cấp các sản phẩm bán lẻ chiến lược đặc thù cho cá nhân và hộ kinh doanh, các gói giải pháp tài chính linh hoạt và đặc thù cho SME và doanh nghiệp trên nền tảng hoạt động và công nghệ hiện đại.

NCB đồng thời tiếp tục cải tiến mô hình hoạt động và đa dạng hóa danh mục cho vay, huy động để đảm bảo chi phí hợp lý, ổn định, an toàn, hiệu quả.