Nền sản xuất tại Việt Nam đang ấm dần lên

PV.

(Tài chính) Đại diện của Công ty chứng khoán VPBank (VPBS) đã nhận định như vậy trước thềm Hội thảo Kinh tế thế giới và Việt Nam: Thực trạng 2014 và triển vọng 2015, do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp với VPBS tổ chức tại Hà Nội vào ngày 4/11.

Năm 2015, triển vọng nền kinh tế sẽ khá hơn khi Việt nam gia nhập TPP, AEC và một số hiệp định FTA khác. Nguồn:interent.
Năm 2015, triển vọng nền kinh tế sẽ khá hơn khi Việt nam gia nhập TPP, AEC và một số hiệp định FTA khác. Nguồn:interent.

Tham dự hội thảo sẽ có các diễn giả là những chuyên gia đến từ những tổ chức quốc tế lớn như Bloomberg, IMF, chuyên gia của Công ty Chứng khoán VPBS cũng như những chuyên gia kinh tế trong nước như TS.Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, TS.Trần Đình Thiên – Viện trưởng viện kinh tế Việt Nam, GS.TSKH Nguyễn Mại – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp FDI. Ngoài ra, hội thảo còn có sự góp mặt của gần 400 lãnh đạo thuộc các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà hoạch định chính sách cùng đông đảo báo chí, truyền hình.

Hội thảo lần này sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới trong năm 2014 và dự báo năm 2015. Theo VPBS, nhiều dấu hiệu cho thấy, nền sản xuất tại Việt Nam đang ấm dần lên. Cụ thể, tính đến quý III/2014, lần đầu tiên kể từ năm 2011, sản xuất và xây dựng tăng trưởng cao hơn so với khu vực dịch vụ. Doanh số bán lẻ và thu nhập của người dân cũng tăng khá nhanh. Thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc bình dân có dấu hiệu phục hồi…
VPBS cũng đưa ra dự báo, tăng trưởng GDP cả nước năm 2014 dự kiến sẽ đạt 5,8%. Sang năm 2015, triển vọng nền kinh tế sẽ khá hơn khi Việt nam gia nhập TPP, AEC và một số hiệp định FTA khác.