Ngân hàng nước ngoài đầu tiên triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

Theo baohaiquan.vn

Ngày 10/12, Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, hệ thống của HSBC đã được kết nối với Cổng nộp thuế điện tử của Tổng cục thuế. Theo đó, các khách hàng của HSBC có thể nộp lệnh thanh toán thuế điện tử qua cổng nộp thuế điện tử này.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sau khi đăng ký thành công dịch vụ nộp thuế điện tử qua Cổng nộp thuế điện tử với HSBC, khách hàng có thể gửi lệnh thanh toán thuế điện tử kèm chữ ký điện tử và chọn HSBC là ngân hàng xử lý.

Các lệnh thanh toán sẽ được gửi tới HSBC thông qua Hệ thống nộp thuế điện tử và hệ thống ngân hàng lõi của HSBC, tài khoản khách hàng sẽ được khấu trừ để thanh toán nghĩa vụ thuế.

Các giao dịch thanh toán được thực hiện tự động hoàn toàn và thông suốt để đảm bảo xác nhận nộp thuế được gửi lại cho khách hàng kịp thời thông qua Cổng nộp thuế điện tử.

HSBC đã đầu tư vào các kênh ngân hàng trực tuyến để mang lại cho khách hàng những giải pháp ngân hàng hiệu quả nhất, một bước tiến phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam về ngân hàng điện tử.

Hiện tại, thanh toán điện tử tại HSBC Việt Nam đang đáp ứng 92% khối lượng thanh toán cho khối khách hàng doanh nghiệp. HSBC cũng là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên triển khai nền móng cho dịch vụ thu thuế điện tử sau khi kí hợp đồng hợp tác với Tổng cục thuế vào tháng 8/2015 để trở thành một ngân hàng phối hợp thu.