Nhà thông minh Lumi bắt đầu “tấn công” thị trường Úc

PV.

Đầu tháng 6 vừa qua, lô hàng xuất khẩu đầu tiên trong đơn hàng trị giá 48.000$ cho đối tác Lite Automation – Australia đã lên đường sang Úc. Khi thị trường nhà thông minh tại Việt Nam vẫn trong giai đoạn giáo dục thị trường, việc đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài được coi là một bước đột phá chiến lược của Lumi Việt Nam trong năm 2016.

Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết hàng đầu, Lumi Việt Nam luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tốt nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đơn hàng xuất khẩu sang Úc lần này của Lumi bao gồm các công tắc chạm cảm ứng 1,2,3,4 nút; công tắc dimmer…phiên bản chữ nhật, màu đen. Để đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất hàng sang Úc, các sản phẩm của Lumi Việt Nam phải đạt chứng nhận CE và Safety – các chứng chỉ bắt buộc đối với các sản phẩm kinh doanh tại thị trường kinh tế chung Châu Âu.

Các tiêu chuẩn CE sẽ test 2 phần CE- EMC (Tương thích điện từ) và CE- RF (Độ phát xạ của phần thu phát không dây). Tiêu chuẩn CE này được đo theo 2 bộ tiêu chuẩn: C-TICK (AS\NZS CISPR22) và C-TICK (AS\NZS 4268). Trong khi đó tiêu chuẩn Safety được đo theo bộ tiêu chuẩn: AS/NZS 60669.2.1. Đây là ba bộ tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng tương thích với thị trường Úc và Newzeland, được đối tác Úc chỉ định bắt buộc phải tuân theo.

Ông Đàm Đắc Quang - Giám đốc sản xuất – người chịu trách nhiệm về mảng xuất khẩu sản phẩm cho biết: “mặc dù khối lượng và giá trị lô hàng xuất khẩu sang Úc lần này không lớn, nhưng thể hiện sự thành công bước đầu của Lumi Việt Nam trong chiến lược tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, từ đó đa dạng hóa thị trường tiêu thụ một cách chủ động.

Tiếp sau thị trường Úc, chúng tôi đang tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp các sản phẩm thiết bị nhà thông minh và giải pháp nhà thông minh hoàn chỉnh sang thị trường Ấn Độ, Brazil, Lào, Campuchia nhằm từng bước giới thiệu sản phẩm vào thị trường các nước khác trong khu vực. Nếu những lô hàng đầu tiên được chấp nhận thì đây là cơ hội cho sản phẩm của Lumi thâm nhập các thị trường này, từng bước khẳng định chất lượng và đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu sản phẩm công nghệ Việt Nam trênthế giới”.

Ông Adrian van der Heijden – C.E.O của Lite Automation cho rằng, các sản phẩm của Lumi Việt Nam đã hoàn toàn đạt được kỳ vọng của người dân Úc bởi yếu tố ổn định, thiết kế đẹp, sang trọng, hiện đại. Đây là lô hàng đầu tiên nhưng chắc chắn trong thời gian tiếp theo Lite Automation sẽ tiếp tục ký kết các hợp đồng lớn hơn, mở cơ hội cho sản phẩm công nghệ Việt tại thị trường Australia nói riêng và các thị trường do Lite Automation phân phối nói chung.

Có thể nói, với 4 yếu tố quyết định gồm: chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế mẫu mã đẹp, đảm bảo tiến độ cam kết và dịch vụ hậu mãi chu đáo; Lumi Việt Nam đã và đang đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng trong nước cũng như quốc tế. Theo dự báo, kết thúc năm 2016, hoạt động xuất khẩu của Lumi Việt Nam sẽ tăng trưởng vượt bậc.

Song song với việc tiếp tục đẩy mạnh bán hàng tại thị trường trong nước; đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế chính là chiến lược quan trọng của Lumi Việt Nam trong quá trình hướng tới trở thành nhà cung cấp và phân phối các sản phẩm công nghệ nhà thông minh hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tương lai.