Là một ngân hàng thương mại lâu đời và danh tiếng nhất Việt Nam, 50 năm hình thành và phát triển, Vietcombank tự hào đã có những đóng góp quan trọng cho công cuộc cách mạng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, với ngành ngân hàng nói riêng.

Uy tín, chuẩn mực tạo nên một thương hiệu lớn Vietcombank, mà giá trị và uy tín đã được hàng triệu khách hàng gửi gắm niềm tin. Cũng chừng đó thời gian, đã hun đúc nên một Vietcombank đầy giá trị bản sắc văn hoá riêng biệt, rất đáng tự hào.

Vietcombank đang đứng trước một giai đoạn phát triển mới với những vận hội và thách thức mới. Kế thừa những thành quả đã được gây dựng bởi các thế hệ đi trước và đã được định vị trong tâm trí khách hàng, logo mới của Vietcombank vẫn giữ cho mình màu xanh lá truyền thống mang sức mạnh của tự nhiên, thể hiện sự phát triển trong cân bằng và chuẩn mực cùng khao khát mở rộng và vươn xa.

Chữ V trong biểu tượng thương hiệu đã được thiết kế theo hướng hiện đại, cách điệu, liên kết xuyên suốt, thể hiện kết nối thành công bền vững. Đó không chỉ là biểu tượng tượng trưng cho Vietcombank mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), của sự đoàn kết, đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai thịnh vượng của Việt Nam. Đó cũng là kết tinh từ 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu Vietcombank:

- Sáng tạo (Innovative) để mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.

- Phát triển không ngừng (Continuous) hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng, là nguồn tài sản quý giá nhất và đáng tự hào nhất.

- Lấy sự Chu đáo - Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí phấn đấu.

- Kết nối rộng khắp (Connected) để xây dựng một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.

- Luôn nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.

- Đề cao tính an toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng,cổ đông.

Tất cả kết tinh nên thương hiệu Vietcombank với thông điệp cũng là cam kết xuyên suốt: Chung niềm tin vững tương lai (Together for the Future).

Kể từ thời điểm ngày 01/04/2013, hình ảnh thương hiệu Vietcombank đã được chuẩn hóa, mang một tầm vóc và vị thế mới, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cộng đồng. Chung niềm tin vững tương lai - thông điệp truyền thông của thương hiệu khẳng định cam kết của Vietcombank luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên con đường hướng tới tương lai, khẳng định quyết tâm của Vietcombank tiếp tục đổi mới và phát triển bền vững, giữ vững vị thế trong nước và từng bước vươn xa trên trường quốc tế.

Những giá trị của thương hiệu Vietcombank được bồi đắp suốt 50 năm qua sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển trong một hình ảnh mới, năng động hơn, gần gũi hơn. Niềm tin của hàng ngàn cổ đông, hàng vạn đối tác, hàng triệu khách hàng, đông đảo công chúng sẽ tiếp thêm sức mạnh để Vietcombank vươn tầm lớn mạnh cùng đất nước.

Tất cả vì một tương lại tốt đẹp hơn cho Việt Nam, cho mỗi chúng ta.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 4 - 2013

Nhận diện thương hiệu mới

PV.

(Tài chính) Ngày 31/03/2013, tại Hà Nội,Vietcombank đã long trọng tổ chức Lễ đón mừng bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một sự chuyển đổi có ý nghĩa lớn lao ngay trước thời khắc trọng đại Kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất, vào ngày 1/4/2013.

Xem thêm

Video nổi bật