Nhu cầu học tiếng Hàn của Việt Nam lớn nhất trong ASEAN

PV.

(Tài chính) Việt Nam là đất nước có nhu cầu học tiếng Hàn lớn nhất trong số các quốc gia ASEAN nhưng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và quản lý giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc - ngài Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ như vậy tại “Diễn đàn Sejong Hakdang Hàn – ASEAN” diễn ra tại Hà Nội.

Tiếng Hàn hiện là một trong những ngôn ngữ phổ biến ở Việt Nam, và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tầng lớp khác nhau. Nguồn: internet.
Tiếng Hàn hiện là một trong những ngôn ngữ phổ biến ở Việt Nam, và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tầng lớp khác nhau. Nguồn: internet.

Diễn đàn do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Sejong Hakdang của Hàn Quốc tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ đối thoại giữa Hàn Quốc và ASEAN; đồng thời chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc – ASEAN sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 12 tới. Diễn đàn còn có sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Viện Ngôn ngữ Quốc gia Hàn Quốc.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo cho biết: Tiếng Hàn hiện là một trong những ngôn ngữ phổ biến ở Việt Nam, và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tầng lớp khác nhau. Tại Việt Nam, đã có 15 trường đại học có khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc và chuyên ngành tiếng Hàn; 7 Trung tâm Sejong đang hoạt động. Số lượng các câu lạc bộ tiếng Hàn tại các trường đại học đang ngày một tăng cao và hoạt động của các trung tâm ngôn ngữ tư nhân có dạy tiếng Hàn cũng phát triển nhanh chóng. Thêm vào đó, bắt đầu từ tháng 4 năm nay, khi chính sách về visa cho những người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc có những thay đổi thì nhu cầu học tiếng Hàn của các cô dâu Việt Nam cũng tăng lên đáng kể.

Giám đốc Quỹ Sejong Hakdang Hàn Quốc Song Hyang Geun cho biết: Chúng tôi kỳ vọng việc tìm kiếm các phương án hiệu quả nhằm phát triển sự giao lưu của Hàn Quốc và các khu vực thông qua việc các cơ quan đào tạo tiếng Hàn Quốc trong mỗi khu vực cùng chia sẻ những ví dụ về việc điều hành, giảng dạy điển hình và sau này chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình giao lưu ở mỗi khu vực như Châu Âu, châu Mỹ, châu Phi.

Quỹ Sejong Hakdang Hàn Quốc có nhiệm vụ xây dựng mạng lưới hợp tác của các nhà giáo dục tiếng Hàn tại nước ngoài, tìm kiếm phương án phát triển giao lưu tiếng Hàn Quốc đồng thời đã thực hiện việc đào tạo định hướng tại các khu vực từ năm 2013. Quỹ Sejong Hakdang Hàn Quốc hiện có 130 cơ sở tại 54 quốc gia trên toàn thế giới.